Lần đầu tiên phát động Cuộc thi báo chí về du lịch Hải Phòng

19:50 15/03/2019

Sáng 15-3, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Hội Nhà báo Hải Phòng và Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải phòng tổ chức phát động cuộc thi báo chí và cuộc thi ảnh đẹp du lịch với chủ đề “Du lịch Hải Phòng - Trải nghiệm và khám phá”. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam, đại diện các Sở, ban, ngành thành phố và các cơ quan báo chí trong và ngoài thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại hội nghị

Năm 2019, là năm đầu tiên cuộc thi báo chí về du lịch Hải Phòng được tổ chức. Được biết, các tác phẩm báo chí tham dự cuộc thi có nội dung bám sát mục tiêu đã được xác định tại Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 26/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy, phản ánh những thành tựu nổi bật, những đóng góp của ngành Du lịch Hải Phòng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố cũng như những mặt còn tồn tại, hạn chế.

Đồng thời, tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân, các cấp, ngành, địa phương đóng góp cho sự phát triển của ngành Du lịch; những nét đẹp trong ứng xử văn minh, lịch sự của người dân, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố và du khách khi đến du lịch tại Hải Phòng…

Các tác phẩm báo chí tham dự cuộc thi phải là tác phẩm được sử dụng lần đầu trên các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố và trên cả nước phản ánh về chủ đề cuộc thi kể từ ngày 1-1 đến ngày 30-10.

Quang cảnh lễ phát động

Đối với các tác phẩm ảnh tham dự cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Hải Phòng, hướng tới phản ánh nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, văn hóa, tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc, các loại hình du lịch, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian, ẩm thực… tại Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh việc tổ chức cuộc thi báo chí và ảnh đẹp du lịch Hải Phòng năm 2019 có ý nghĩa quan trọng trong quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người thành phố đến với du khách trong nước và nước ngoài. Để cuộc thi thu hút được đông đảo các phóng viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh và người dân tham gia, Phó Chủ tịch đề nghị Ban tổ chức cần phối hợp chặt chẽ các Sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc thi. Các tác giả tham gia cần bám sát nội dung, yêu cầu thể lệ cuộc thi, tích cực sáng tạo để có những tác phẩm thật sự chất lượng và ấn tượng. Ban giám khảo cần nâng cao tinh thần trách nhiệm làm việc công khai minh bạch, công tâm, có giá trị đáp ứng những tiêu chí cuộc thi đề ra…

Xuân Hạ

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích