Lan tỏa phong trào “Ngày thứ 7 cùng dân”

15:26 16/12/2019

Tháng 10-2019, quận Lê Chân tổ chức ra quân triển khai Kế hoạch “Ngày thứ 7 cùng dân” với sự tham gia của 500 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động quận và nhân dân 03 phường Dư Hàng Kênh, Hồ Nam, Trần Nguyên Hãn.

Tại buổi ra quân, các lực lượng tiến hành tổng dọn vệ sinh môi trường xung quanh các khu vực hồ Dư Hàng, hồ Lâm Tường. Bên cạnh đó, hòa trong không khí ngày ra quân, 12 phường còn lại cũng tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường tại địa bàn của các phường nhằm chung tay làm sạch môi trường, xóa quảng cáo rao vặt và sơn vẽ tranh tường...

 

Công nhân Xí nghiệp môi trường đô thị Lê Chân phối hợp thu dọn vệ sinh khu vực hồ Dư Hàng.

Qua gần 3 tháng triển khai thực hiện, kế hoạch Ngày thứ 7 cùng dân đã đạt được hiệu quả thiết thực lan tỏa tới đội ngũ các bộ, đảng viên, công chức, lực lượng vũ trang quận và các đoàn thể tổ dân phố và nhân dân các phường.

Vào thứ 7 hàng tuần, UBND quận và 15 phường đã triển khai đồng bộ nhiều cách làm sáng tạo, đạt hiệu quả như: hỗ trợ nhân dân tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính giúp nhân dân; xóa bỏ quảng cáo không đúng quy định trên địa bàn các tổ dân phố; huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân di chuyển nhà để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án đang triển khai trên địa bàn...

Cán bộ và nhân dân dọn vệ sinh xung quanh khu vực hồ Dư Hàng, hồ Lâm Tường

Như vậy, có thể khẳng định việc triển khai thực hiện kế hoạch Ngày thứ 7 cùng dân là một chủ trương đúng đắn của Quận uỷ, HĐND, UBND quận.

Trong thời gian tới, để nâng cao đời sống sinh hoạt của nhân dân và cải thiện cảnh quan môi trường vỉa hè khu vực hồ Lâm Tường và hồ Dư Hàng, quận Lê Chân sẽ triển khai cải tạo, sửa chữa tuyến vỉa hè trên theo cơ chế của NQ 05 HĐND thành phố và hỗ trợ thêm gạch chỉ, cát, đá..  theo cơ chế của Nghị quyết số 174/NQ-HĐND ngày 27/9/2019 của HĐND quận.

Đến nay, diện tích vỉa hè thực hiện sửa chữa, cải tạo khu vực hồ Dư Hàng và hồ Lâm Tường là 2.735 m2, kinh phí thực hiện: 3,7 tỷ đồng. Cùng với việc cải tạo, sửa chữa tuyến vỉa hè khu vực hồ Dư Hàng và hồ Lâm Tường, UBND quận cũng đồng thời thực hiện việc cải tạo, chỉnh trang khu vực bãi đỗ xe Đình Hàng thành khu vực bãi đỗ xe kết hợp công viên, cây xanh và bãi tập thể dục thể thao công cộng phục vụ nhân dân.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông