Lấy ý kiến khảo sát về 3 pháp lệnh

15:57 28/06/2016

 

Trung tướng Trần Đình Nhã, Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của QH phát biểu tại buổi làm việc
Trung tướng Trần Đình Nhã, Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của QH phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn công tác của Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do trung tướng Trần Đình Nhã, Phó chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP Hải Phòng, lấy ý kiến khảo sát về 3 pháp lệnh: Pháp lệnh Công an xã; Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và Pháp lệnh Cảnh vệ.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía TP Hải Phòng có các đồng chí: Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch phụ trách HĐND TP; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Cùng dự làm việc có đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP.

Trong những năm qua, thành phố Hải Phòng đã triển khai nhiều biện pháp công tác, thi hành nghiêm túc Pháp lệnh về Công an xã, Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và Pháp lệnh Cảnh vệ; tăng cường tuyên truyền, chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện các pháp lệnh một cách hiệu quả.

Trong đó lực lượng công an xã đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện công tác bảo đảm ANTT địa phương, quản lý tốt nhân hộ khẩu, quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Công tác Cảnh vệ cũng được tăng cường, chú trọng, qua đó bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng, các đoàn khách quốc tế và trong nước, góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện 3 pháp lệnh cũng bộc lộ một số khó khăn, bất cập xuất phát từ tình hình thực tế. Điển hình là việc thực hiện chế độ chính sách cho đội ngũ công an xã còn nhiều hạn chế, trang thiết bị phục vụ công tác cho công an xã còn khó khăn; chế tài trong Pháp lệnh quản lý vũ khí, vật liệu nổ chưa sát hợp với thực tế; công tác cảnh vệ có lúc chưa phối hợp hiệu quả, còn lúng túng trong tổ chức thực hiện.

Từ thực tiễn đó, thành phố Hải Phòng đã có nhiều kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan trung ương xem xét, điều chỉnh các văn bản nói trên cho phù hợp, nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ANTT tại địa phương.

Trung tướng Trần Đình Nhã, Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội thay mặt Đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao kết quả của TP Hải Phòng trong việc thực hiện 3 pháp lệnh nói trên, đồng thời đề nghị TP Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các pháp lệnh trên và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của thành phố để trình Quốc hội xem xét trong thời gian tới.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích