Lừa bán khẩu trang, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

10:48 26/03/2020

Ngày 25-3, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Thị Bích Thùy, trú tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Thùy tại cơ quan điều tra

Trước đó, do nhu cầu sử dụng khẩu trang trong đợt phòng dịch Covid-19 tăng cao, đầu tháng 2-2020, anh Bùi Công Nam, trú tại xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương và anh Ngô Ngọc Đông, ở xã Vạn Phái, huyện Cổ Yên, tỉnh Thái Nguyên có ý định mua khẩu trang y tế với số lượng lớn để buôn bán. Qua mạng xã hội, anh Nam và Đông có quen biết Thùy và nhờ nhập hộ nguồn hàng khẩu trang.

Qua trao đổi mua bán, anh Nam và anh Đông đã tin tưởng chuyển số tiền 1.376.000.000 đồng cho Thùy. Sau khi nhận tiền Thùy hẹn thời gian và địa điểm giao hàng nhưng sau đó viện nhiều lý do để trì hoãn việc giao hàng. Thùy còn chuyển lại một phần tiền để giữ “lòng tin”.

Tuy nhiên, đến ngày 18-2, sau nhiều lần hẹn nhưng Thùy vẫn không giao hàng, anh Nam và anh Đông nghi ngờ bị Thùy lừa đảo nên đã tới cơ quan Công an để trình báo. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành điều tra, xác minh vụ việc và làm rõ hành vi lừa đảo là Đặng Thị Bích Thùy. Qua đấu tranh Thùy đã khai nhận hành vi lừa đảo để chiếm đoạt số tiền 654.000.000 đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông