“Nam Cầu Kiền - sắc màu hội tụ 2019”: Khi sắc xuân nở bung giữa lòng khu công nghiệp

09:43 13/01/2019

Sự kiện khu công nghiệp (KCN) “Nam Cầu Kiền - sắc màu hội tụ 2019” những ngày giáp Tết Nguyên đán khiến người xem cũng phải ngẩn ngơ bởi sự hội tụ của muôn vàn loài hoa đẹp hướng dương, hoa tam giác mạch, hoa cải… và đặc biệt là hoa Tulip - loài hoa biểu tượng đến từ đất nước Hà Lan xa xôi. Tất cả tạo thành những cánh đồng hoa thơ mộng rộng hơn 2ha. Ít ai biết, “chiến lược” khiến khu công nghiệp phải “phát triển xanh”, bắt máy móc nở hoa đã được hoạch định từ 10 năm trước…

KCN Nam Cầu Kiền rực rỡ khi Tết đến, Xuân về

Từ trung tâm thành phố Hải Phòng, qua cầu Bính vượt sông Cấm, đến xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên chỉ mất chưa đầy 20 phút. Tại đây, ta sẽ thấy KCN Nam Cầu Kiền hiện ra mát tầm mắt bởi những hàng cây xanh bao quanh. Tổng Giám đốc KCN Nam Cầu Kiền Phạm Hồng Điệp trước sự ngỡ ngàng của không ít người hé lộ cho biết: “Những vườn cây, ao cá nằm ngay trong khuôn viên khu công nghiệp này đều do chính anh các cán bộ, nhân viên văn phòng tự tay nuôi trồng”.

Dùng nhanh bữa cơm “cây nhà lá vườn”, anh vội đi tiếp đoàn công tác vừa từ Hà Nội xuống, chỉ kịp dặn người đưa chúng tôi đi nhanh tham quan “vườn hoa mơ ước” sắp được tượng hình của mình. Khu vườn ươm rộng 5.000m2 tại xã Thiên Hương với hơn 40.000 bầu hoa các loại: phong lữ, dạ yến thảo, cát tường, đồng tiền, cúc, ngọc thảo được kỳ vọng trở thành một trang trại nông nghiệp công nghệ cao với các công nghệ "trồng cây không cần đất", "trồng rau trong bầu đất"...

Các loài hoa đua nhau khoe sắc tại KCN Nam Cầu Kiền

Nhiều đoàn học sinh đã đến đây tham quan, thực hành dưới sự hướng dẫn của các kỹ sư nông nghiệp, sau đó mỗi bạn được đem sản phẩm của mình về nhà và có thể hưởng thụ thành quả của mình sau vài ngày... Đặc biệt, những bầu hoa này cũng được chuẩn bị để cung cấp nguồn cây hoa trồng tại vườn hoa rộng hơn 2ha đã được “quy hoạch” trong khuôn viên KCN Nam Cầu Kiền.

Cũng cần phải nói thêm một chút rằng, sau những trang vàng được viết nên trong lĩnh vực sản xuất và lắp đặt thiết bị nội thất tàu thủy, công nghiệp và dân dụng, năm 2008, Công ty Cổ phần Công nghiệp Tàu thủy Shinec (gọi tắt là Shinec) dưới sự điều hành của Tổng Giám đốc Phạm Hồng Điệp đã mạnh dạn chuyển sang lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng trong các cụm, khu công nghiệp, trong đó có Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền được chia làm hai giai đoạn.

Sắc xuân bung nở giữa lòng khu công nghiệp sinh thái đi đầu của Hải Phòng

Hiện tại, Shinec đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng của Khu công nghiệp giai đoạn 1 và thu hút được hơn 10 nhà đầu tư. Với hệ thống quản lý chất lượng, môi trường của công ty đã được tổ chức TUV Cộng hòa liên bang Đức cấp chứng chỉ ISO 9001-14001, nhiều khách hàng trong và ngoài nước đã tìm thấy cơ hội phát triển, hợp tác cùng với Shinec.

Tổng Giám mang tên một loại hoa lan khẳng định, sau 10 năm đi vào hoạt động và phát triển đã lấp đầy giai đoạn 1 và mở rộng đầu tư giai đoạn 2, xây dựng trở thành một KCN sinh thái. “Với sự kiện “Nam Cầu Kiền - sắc màu hội tụ 2019”, chúng tôi mong muốn mang đến một chương trình ý nghĩa nhằm đánh dấu một bước ngoặt mới của KCN Nam Cầu Kiền”, anh nói.

Độc đáo hoa Tuylip được trồng trên đất Việt

Không chỉ đơn thuần là một vườn hoa, vị Tổng giám đốc đa tài đã “thổi hồn” cho khu công nghiệp sinh thái của anh bằng sự kiện “Nam Cầu Kiền - sắc màu hội tụ 2019” được tổ chức trong 6 ngày (từ 15-1 đến 20-1) trên không gian rộng 4,7 ha nhằm hưởng ứng không khí chào đón Tết Kỷ Hợi 2019 và tri ân các cơ quan ban ngành địa phương, các khách hàng, đối tác.

Trên phông nền là hàng vạn đóa hoa tulip cùng các loại hoa hướng dương, tam giác mạch, hoa cải tạo thành những cánh đồng hoa thơ mộng rộng hơn 2 ha ngay tại KCN Nam Cầu Kiền, hàng loạt dự án “khủng” sẽ được tổ chức, như: khu vực các gian hàng quảng bá sản phẩm - dịch vụ nhằm giao lưu tìm kiếm đối tác kinh doanh, liên kết mở rộng thị trường của doanh nghiệp.

Một hoạt động vô cùng ý nghĩa giúp giải trí và gắn kết tập thể đó là không gian team-building “We shine together” được Ban tổ chức bố trí không gian trải thảm cỏ, back-drop dành riêng cho các hoạt động tập thể của các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tiệc cuối năm.

Điểm nhấn là Đêm Gala Dinner Chào đón năm mới Kỷ Hợi và Khai mạc chương trình “Nam Cầu Kiền sắc màu hội tụ 2019” được tổ chức gắn với Lễ trao giải ảnh khoảnh khắc Nam Cầu Kiền và Lễ trao giải doanh nghiệp xanh 2019 được tổ chức trong không khí tươi vui của một bữa tiệc nhẹ ngoài trời.

Sẽ có rất nhiều hoạt động giải trí ý nghĩa được tổ chức tại sự kiện "Nam Cầu Kiền - Sắc màu hội tụ 2019"

Đến với đêm nhạc Acoustic “Gió đông về”, khán giả được đắm mình trong không gian âm nhạc nghệ thuật sâu lắng, với ban nhạc Acoustic nổi tiếng và các hoạt động giao lưu ý nghĩa. Ban tổ chức dành riêng một đêm nhạc cho hội sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hải Phòng, các câu lạc bộ âm nhạc thỏa sức sáng tạo theo phong cách riêng, thu hút các khán giả trẻ, các khán giả yêu nhạc tới ủng hộ và giao lưu.

Đặc biệt, Chương trình giao lưu âm nhạc hội Hà Lan Việt Nam thành phố Hải Phòng sẽ góp phần cho bầu không khí chương trình đậm chất âm nhạc giao hưởng Châu Âu với sự góp mặt của ban nhạc Hà Lan chuyên nghiệp, chơi nhạc và giao lưu ngay trên nền khung cảnh hoa Tulip sắc màu của chương trình...

Xây dựng một KCN sinh thái, Nam Cầu Kiền hướng đến xây dựng một cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ có mối liên hệ mật thiết trên cùng một lợi ích; đồng thời hợp tác chặt chẽ trong quản lý các vấn đề về môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Cùng với việc tổ chức sự kiện nhằm quảng bá mạnh mẽ hình ảnh cộng đồng doanh nghiệp phát triển xanh, KCN Nam Cầu Kiền còn tổ chức trao giải doanh nghiệp xanh cho những doanh nghiệp có sáng kiến, giải pháp, đồng thời tích cực chung tay cùng bảo vệ môi trường, tạo hiệu ứng phát triển bền vững trong KCN Nam Cầu Kiền, cộng đồng doanh nghiệp, các KCN nói chung.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông