Nghĩa tình ở một câu lạc bộ

17:04 06/01/2017

Với tinh thần tương thân tương ái, cùng nhau chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, Hội Người cao tuổi phường Đông Hải, quận Lê Chân đã thành lập câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau.

CLB có 26 người tuổi từ 26-65; 24 người tuổi từ 66-80 và 9 người có độ tuổi 18-25. Họ hầu hết là những người có hoàn cảnh khó khăn: có 9 cụ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; 3 người tàn tật thiểu năng trí tuệ và vận động.

Số còn lại là những người có lòng hảo tâm, tìm đến CLB hoàn toàn với tinh thần tự nguyện. Bà Ngô Thị Phượng, Chủ tịch hội Người cao tuổi phường kiêm Chủ nhiệm CLB vui vẻ cho biết: “Đến sinh hoạt với CLB, các thành viên được Ban chủ nhiệm chúng tôi phổ biến chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, luật người cao tuổi Việt Nam cũng như tư vấn cho họ về cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân, cho các thành viên trong gia đình, nhất là các con các cháu”.

Đều đặn hàng tuần, các nội dung sinh hoạt của CLB được thay đổi phong phú. Hôm thì truyền thông về cách phòng tránh các bệnh như huyết áp, xương khớp, tiểu đường mà người cao tuổi hay gặp; khi thì các thành viên chia sẻ với nhau kinh nghiệm làm kinh tế, phát triển các nghề thủ công truyền thống như trồng cây cảnh, nuôi chim cảnh, tráng bánh đa, bánh cuốn… Hoặc đối với các thành viên trong độ tuổi thanh niên cũng được tuyên truyền về cách phòng tránh tệ nạn xã hội như HIV, AIDS…

Trong năm 2016, Ban chủ nhiệm đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 7,8 triệu đồng để mua 4 thẻ BHYT cho hội viên nghèo cao niên; tặng quà tổng trị giá gần 19 triệu đồng cho 27 trẻ mồ côi, tàn tật, trẻ nhiễm HIV, ảnh hưởng bởi HIV/AIDS trước thềm năm học mới 2016-2017…

 Với những hoạt động bổ ích và đầy ý nghĩa, khoảng cách thế hệ như được xóa nhòa, CLB đã thực sự trở thành tổ ấm thứ hai, cùng “chia ngọt sẻ bùi” của các thành viên.

LÂM PHONG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông