Người dân quận Kiến An nghiêm túc thực hiện các quy định trong công tác phòng chống dịch Covid – 19, yên tâm đi làm CCCD gắn chíp điện tử

10:51 13/05/2021

Dịch Covid – 19 đang bùng phát trở lại Việt Nam lần thứ 4, diễn biến hết sức phức tạp. Những ngày qua, cùng với lực lượng Công an cả nước nói chung, Công an toàn thành phố nói riêng dồn hết tâm trí, sức lực, căng mình cho mục tiêu kép là phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các cấp, các lực lượng chức năng, tổ chức chính trị, xã hội, vừa phòng chống hiệu quả dịch bệnh, vừa bảo đảm giữ vững ANCT, TTATXH phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của thành phố; CAQ Kiến An đã, đang và sẽ nỗ lực vượt bậc, phấn đấu triển khai hiệu quả cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử…
Khi đến làm CCCD người dân cũng như CBCS tham gia vào quy trình cấp CCCD đều chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19

Sau đây, Chuyên đề ANHP, Báo CAND xin ghi lại một số ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn, nêu cao tinh thần xây dựng của người dân địa phương trước những nỗ lực, đóng góp thầm lặng của Công an quận Kiến An trong quá trình đẩy mạnh tiến độ triển khai cao điểm cấp CCCD.

1. Bà Nguyễn Thị Nguyên (sinh năm 1952, ở tổ 9 Tây Sơn, phường Trần Thành Ngọ, Kiến An) đến làm CCCD tại trụ sở CAQ Kiến An chia sẻ:

Thời điểm đầu CAQ triển khai cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử do vân tay của tôi bị mòn, làm đi làm lại máy thu vân tay vẫn không nhận, rất mất thời gian cho những người khác chờ làm ở phía sau nên CAQ hẹn tôi sang tháng 5 lên làm lại cho đỡ đông người.

Bà Nguyễn Thị Nguyên, ở tổ 9 Tây Sơn, phường Trần Thành Ngọ, Kiến An

Cả 2 lần đi làm CCCD, tôi cũng như đông đảo bà con nhân dân địa phương đều cảm nhận rõ tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ CBCS Công an quận.

Mặc dù, người đến làm đông, áp lực công việc lớn, làm liên tục suốt ngày đêm không có ngày nghỉ nhưng CBCS ai nấy đều giữ tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân rất tốt, rất hoà nhã, vui vẻ. Những gì tôi không hiểu gì đều được cán bộ giải thích cặn kẽ.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19, được sự tuyên truyền, vận động của cấp uỷ, chính quyền cũng như lực lượng Công an các cấp, tôi cũng như mọi người dân xung quanh đều yên tâm, tâm lý rất thoải mái khi đến làm CCCD tại trụ sở CAQ cũng như các điểm cấp CCCD lưu động do CAQ tổ chức.

Bởi địa phương chúng tôi không thuộc vùng có dịch bị phong toả hay giãn cách xã hội. Khi đi làm CCCD cũng như đi bất cứ đâu ra ngoài, người dân chúng tôi đều tuân thủ các quy định trong công tác phòng chống dịch nên không có gì phải lo lắng…

Cô giáo Nguyễn Thị Mai Anh, ở số 12/265 Trần Nhân Tông, Nam Sơn, Kiến An

2. Cô Nguyễn Thị Mai Anh (sinh năm 1982, ở số 12/265 Trần Nhân Tông, Nam Sơn, Kiến An) chia sẻ:

Đợt đầu cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử, CAQ có tổ chức cấp lưu động tại phường nhưng do vợ chồng tôi bận công việc chưa đi làm được.

Đợt này, tranh thủ thời gian học sinh nghỉ học do ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, vợ chồng tôi rủ nhau lên CAQ làm CCCD. Tôi thấy tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của CBCS Công an quận rất tốt.

Các đồng chí ai nấy đều cởi mở, nhiệt tình hướng dẫn trình tự, thủ tục, giải đáp mọi vướng mắc cho bà con nhân dân khi đến làm CCCD. Vợ chồng tôi đến làm từ sớm nên không cần phải chờ đợi đến lượt, rất nhanh chóng chúng tôi đã làm xong thủ tục cấp CCCD.

Trước dịch Covid -19 bùng phát trở lại tại Việt Nam, người dân chúng tôi lo ngại trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng tôi ngại không đi làm CCCD.

Chiến dịch cấp CCCD gắn chíp điện tử được triển khai trên phạm vi toàn quốc. Thời gian qua, CATP nói chung, CAQ nói riêng đã rất vất vả, nỗ lực, phấn đấu làm ngày, làm đêm, không biết mệt mỏi để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Khi đến làm CCCD người dân cũng như CBCS tham gia vào quy trình cấp CCCD đều chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19

Là người dân, chúng tôi ai nấy đền rất cảm phục, trân trọng những nỗ lực, cố gắng, cống hiến thầm lặng của các đồng chí. Phòng dịch là nhiệm vụ bất khả kháng, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng của cả nước. Hiện tại, địa phương chúng tôi vẫn là địa phương an toàn. Công tác phòng chống dịch đã, đang, sẽ tiếp tục được đẩy lên rất cao.

Tại các điểm cấp CCCD (vừa cố định, lưu động tại các phường – PV) cũng như tại các khu dân cư, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn quận, công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân áp dụng các biện pháp phòng chống dịch được chính quyền các cấp, các lực lượng chức năng trong đó có lực lượng Công an triển khai rất bài bản, nghiêm túc.

Người dân chúng tôi ai nấy đều có ý thức phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Do đó, chúng tôi hoàn toàn yên tâm phối hợp, đồng hành với lực lượng CAQ trong cao điểm cấp CCCD. Không có gì phải lo ngại khi đi làm CCCD vào thời điểm này…

Chị Nguyễn Thị Linh và con gái Vũ Thị Khánh Ly, ở 213 Đồng Hoà, Kiến An

3. Chị Nguyễn Thị Linh (sinh năm 1983) và con gái là cháu Vũ Thị Khánh Ly (sinh năm 2005), ở 213 Đồng Hoà, Kiến An) chia sẻ:

Cả hai mẹ con tôi đều đến làm thủ tục cấp đổi từ CCCD cũ sang CCCD gắn chíp điện tử mới. Riêng con gái tôi (cháu Khánh Ly) mới làm CCCD số được vài tháng. Bản thân tôi sang năm tròn 40 tuổi theo quy định sẽ phải đi làm lại thẻ CCCD.

Nhưng qua đài báo, các phương tiện thông tin đại chúng, phát thanh của phường, mẹ con tôi đều nhận thức rõ được những tính năng ưu việt của thẻ CCCD có gắn chíp điện tử nên tranh thủ thời gian con gái tôi được nghỉ học, nhận được thông báo đây là đợt cuối (trong cao điểm - PV) CAQ tổ chức cấp CCCD lưu động cho người dân trên địa bàn phường nên hai mẹ con tôi rủ nhau đi làm CCCD.

Khi đến làm CCCD người dân cũng như CBCS tham gia vào quy trình cấp CCCD đều chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19

Ngoài những lý do trên, một trong những lý do quan trọng mà mẹ con tôi đi làm CCCD đợt này là cảm động trước tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của CBCS Công an quận.

Người dân chúng tôi ai nấy đều thấy rất rõ ràng những nỗ lực, cố gắng, sự khó khăn, vất vả, làm liên tục suốt ngày đêm không có ngày nghỉ và cả những áp lực của các đồng chí trong suốt quá trình triển khai cao điểm cho đến nay.

Nên dù là trong giai đoạn toàn xã hội phải chung tay phòng chống dịch bệnh những mẹ con tôi vẫn yên tâm áp dụng các biện pháp phòng chống dịch như bao người khác, phấn khởi mang theo giấy tờ đi làm CCCD…

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP kiểm tra công tác cấp CCCD tại quận Kiến An
Người dân quận Kiến An gặp gỡ, cảm ơn sự quan tâm của Phó Giám đốc CATP
Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP khen thưởng CAQ Kiến An trong cao điểm cấp CCCD 

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông