Osama bin Laden đe dọa nước Pháp

15:05 29/10/2010

Kênh truyền hình al-Jazeera ngày 27-10 đã phát đoạn băng ghi âm giọngnói được cho là của trùm khủng bố Osama Bin Laden, trong đó tuyên bốnước Pháp sẽ bị tổn thất nặng nề nếu không rút quân khỏi Afghanistan.
Kênh truyền hình al-Jazeera ngày 27-10 đã phát đoạn băng ghi âm giọngnói được cho là của trùm khủng bố Osama Bin Laden, trong đó tuyên bốnước Pháp sẽ bị tổn thất nặng nề nếu không rút quân khỏi Afghanistan.

Tính xác thực của cuốn băng này chưa thể ngay lập tức xác minh được nhưng giọng nói trong băng rất giống với giọng nói của trùm khủng bố này ở những cuốn băng trước. Bộ Ngoại giao Pháp chưa có phản ứng chính thức nào về cuốn băng này.
Trong đoạn băng, trùm khủng bố cảnh báo chính phủ Pháp sẽ phải trả giá nếu tiếp tục tham gia lực lượng liên quân do Mỹ và NATO đứng đầu tại Afghanistan. Tuyên bố có đoạn: “Làm sao các người có được quyền là tham gia vào cuộc xâm chiếm các vùng đất của chúng tôi, hỗ trợ Mỹ trong việc sát hại phụ nữ và trẻ em mà vẫn mong được sống trong hòa bình và an ninh?”. Được biết, Pháp hiện có 4000 quân đang triển khai tại và gần Afganishtan.

"Cái giá" màBin Ladennói đến là các vấn đề an ninh trong nước của Pháp.“Các người cần phải nghĩ về những gì đã xảy ra với Mỹ như là hậu quả của một cuộc chiến tranh bất công. Giờ các người đang đứng trên bờ vực chiến tranh… và chỉ ngày mai thôi, hậu quả này sẽ vượt Đại Tây Dương để đến với các người”. Giọng nói trong băng còn nói: ““Đây là một phương trình đơn giản và rõ ràng: khi anh giết người, anh sẽ bị giết. Khi anh bắt người, anh sẽ bị bắt. Và khi các người đe dọa an ninh của chúng tôi, an ninh của các người sẽ bị đe dọa. Cách bảo vệ an ninh của các người là chấm dứt ngay những hành động đàn áp và tác động của nó trên đất nước của chúng tôi, quan trọng nhất là các người phải rút khỏi cuộc chiến tranh yểu mệnh mà Bush tiến hành ở Afganishtan”.

Trong băng, trùm khủng bố đang bị truy nã gắt gao nhất thế giới nêu rõ vụ bắt cóc năm công dân Pháp và hai người ngoại quốc tại miền bắc Niger hồi tháng trước là sự trả đũa của các lực lượng Hồi giáo nhằm vào Paris. Bin Laden cũng cho rằng lệnh cấm phụ nữ Hồi giáo mang mạng che mặt tại các điểm công cộng trên lãnh thổ Pháp là sự xâm phạm quyền công dân của chính nước này. Trùm khủng bố đe: “Nếu các người cho rằng mình có quyền cấm phụ nữ Hồi giáo đeo mạng che mặt, thì quyền của chúng tôi sẽ là trục xuất những kẻ xâm chiếm Pháp bằng cách chặt đầu”.

Nếu giọng nói trong băng được xác thực là của Osama Bin Laden thì đây là lần thứ hai trong tháng này, trùm khủng bố này gửi thông điệp trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Lần đầu tiên là hồi đầu tháng, khi đó trong bài phát biểu được tung lên mạng Internet, nhân vật này đã kêu gọi hỗ trợ các nạn nhânlũ lụtở Pakistan.Nơi ẩu náu của thủ lĩnh Al-Qaeda đến nay vẫn là một ẩn số. Nhiều thông tin tình báo cho rằng Bin Laden đang ẩn náu trong các vùng rừng núi hiểm trở ở khu vực biên giới Afghanistan và Pakistan.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Brice Hortefeux đã xác nhận rằng«mối de doạ đã thật sự tăng lên trong những ngày qua và những giờ qua». Ông Brice Hortefeux nói rằng nước Pháp đã nhận được các thông tin từ sở tình báo của Arập Xêút rằng những phần tử al-Qaida tại Arập Xêút là mối đe dọa cho châu Âu, đặc biệt cho nước Pháp. Những ngày gần đây, tình báo Pháp cũng đã nhận được tin nói là một phụ nữ đánh bom tự sát có thể sẽ ra tay tấn công trên lãnh thổ nước này.


VIỆT ANH (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông