Phá đường dây tàng trữ ảnh đồi trụy trẻ em

14:29 03/10/2008

Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt 121người trong chiến dịch truy quét các hình ảnh khiêu dâm trẻ em trên mạnginternet được cho là lớn nhất từ trước tới nay.
Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt 121người trong chiến dịch truy quét các hình ảnh khiêu dâm trẻ em trên mạnginternet được cho là lớn nhất từ trước tới nay.

Khoảng 800 cảnh sát đã tham gia vào 210 vụ khám xét tại 42 tỉnh khác nhau ở Tây Ban Nha và họ đã tịch thu ''hàng triệu video và ảnh, trong đó có một số quay cảnh lạm dụng trẻ em cực kỳ tàn bạo''. Bên cạnh đó, 347 ổ cứng máy tính, gần 1.200 CD và DVD cùng 36 máy tính xách tay cũng bị tịch thu.

Trong số 121 người bị bắt có người làm nghề bốc vác, nhân viên ngân hàng, phi công và một số người nước ngoài sống ở Tây Ban Nha. Hai trong số những người bị bắt dùng chính con của mình để chụp hình ảnh khỏa thân. Có 96 người đã bị buộc tội sở hữu và phát tán hình ảnh khỏa thân trẻ em.

Các vụ bắt giữ diễn ra trong tuần qua và là một phần của chiến dịch dài hạn bắt đầu từ tháng 7 năm ngoái với sự trợ giúp của cảnh sát Brazil. Tổng số người bị bắt vì sản xuất, tàng trữ và phát tán hình ảnh khiêu dâm trẻ em ở Tây Ban Nha trong vòng 5 năm qua lên 1.200 người.

Tuy nhiên cảnh sát vẫn sẽ tiếp tục điều tra để triệt tận gốc đường dây tội phạm này.Họ đã lần ra manh mối của một mạng lưới chia sẻ hình ảnh tình dục trẻ em trải rộng ở 75 quốc gia.



Anh Việt (theo BBC)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông