Phá nhanh vụ trọng án

17:09 05/09/2017

Ngày 5-9, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Đoàn Hữu Tùng, sinh 1994; Bùi Đình Trung, sinh 1989, cùn ở xã Cộng Hòa và Nguyễn Văn Linh, sinh 1994, ở xã Lai Vu, huyện Kim Thành...

Các đối tượng bị bắt giữ

Trước đó, ngày 24-8, tại khu vực thôn Cổ Pháp, xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách xảy ra vụ án mạng, nạn nhân là anh Trần Đức Hiệp, sinh 1977, ở thôn Chi Đoan, cùng xã Cộng Hòa. Theo người thân của nạn nhân, buổi tối cùng ngày khi nghe xong một cuộc điện thoại, anh Hiệp vội vã lấy xe máy phóng đi.

Không lâu sau đó, gia đình nhận được tin anh bị đánh nguy kịch tại nhà ông Tạ Quang Thụy, ở thôn Cổ Pháp. Dù được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng anh Hiệp đã tử vong.

Ngay khi nhận tin báo, CAH Nam Sách và lực lượng Phòng CSHS - Công an tỉnh đã nhanh chóng có mặt tiến hành điều tra, truy xét. Từ lời khai của một số người liên quan, cơ quan công an đã nhanh chóng khoanh vùng thủ phạm vụ án. Ngay trong đêm, trinh sát Phòng CSHS đã phối hợp cùng CAH Kim Thành xác minh, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Linh.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Khoảng 21h30 ngày 24-8, Nguyễn Đình Kiên, sinh 1980, ở thôn An Điền, xã Cộng Hòa, rủ một số thanh niên, trong đó có Đoàn Hữu Tùng, Bùi Đình Trung, cùng xã Cộng Hòa và Nguyễn Văn Linh, ở xã Lai Vu, huyện Kim Thành, đến nhà anh Nguyễn Đình Khánh, ở thôn An Điền, để mua loa đài, âm ly. Khi đến nơi, Khánh nói chuyện với Kiên về việc vào tháng 4-2017 có bán cho anh Tạ Quang Chuẩn 1 đôi loa, âm ly nhưng vẫn chưa trả tiền. Nếu Kiên muốn mua thì xuống nhà anh Chuẩn lấy lại.

Kiên đồng ý và nhờ các đối tượng trong nhóm đi lấy. Đến 22h, Trung, Tùng, Linh cùng một số đối tượng khác đến nhà anh Chuẩn. Do anh Chuẩn không có nhà nên nhóm thanh niên đề nghị ông Tạ Quang Thụy (bố anh Chuẩn) trả bộ loa, âm ly. Biết tin anh Hiệp trước đó đã đứng ra “bảo lãnh” cho anh Chuẩn mua loa của Khánh nên ông Thụy yêu cầu phải gọi anh Hiệp đến thì mới trả.

Khoảng 22h20 cùng ngày, anh Hiệp nghe điện thoại của Khánh đến rồi cùng những người trong gia đình ông Thụy tháo loa, âm ly đem ra ngoài cổng đưa cho Trung, Linh, Tùng. Sau đó, anh Hiệp bị các đối tượng xông vào đấm vào đầu, mặt, đạp vào ngực. Khi thấy nạn nhân nằm bất tỉnh, các đối tượng bê loa, âm ly lên xe máy bỏ đi.

Từ lời khai của Linh, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Hải Dương đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trung và Tùng. Khi biết anh Hiệp đã chết, Trung, Tùng đã bỏ trốn xuống TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đến tối 25-8, Trung đã ra đầu thú, còn Tùng được một số đối tượng ở Quảng Ninh đưa trốn sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch tại TP Móng Cái.

Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với CATP Móng Cái và Công an Trung Quốc truy bắt. Ngày 27-8, Tùng đã bị bắt giữ, dẫn giải về nước.

HIẾU CHUNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông