Phát động Cuộc thi vẽ tranh truyền thông về phòng, chống mua bán người và thúc đẩy di cư an toàn

15:33 10/07/2024

Chiều 9/7, tại huyện Thủy Nguyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức phát động Cuộc thi vẽ tranh truyền thông về phòng, chống mua bán người và thúc đẩy di cư an toàn hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người (30/7) năm 2024.

Theo đó, cuộc thi nhằm hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người (30/7) năm 2024 với chủ đề: “Không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng, chống mua bán người”. Cuộc thi được tổ chức từ ngày 12 đến 23/7/2024. Đối tượng tham gia là con của cán bộ, hội viên, phụ nữ; học sinh thuộc các trường THPT; cán bộ, đoàn viên thanh niên trong độ tuổi từ 15 - 30 tuổi trên địa bàn huyện Thủy Nguyên. 

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Phạm Thị Thuý Hải phát biểu tại chương trình

Các tác phẩm dự thi phản ánh, thể hiện được những kiến thức về phòng, chống mua bán người và thúc đẩy di cư an toàn như: các kỹ năng cần thiết để di cư an toàn; nâng cao nhận thức về các thủ đoạn, hành vi lừa đảo và đề xuất các giải pháp phòng, chống mua bán người và thúc đẩy di cư an toàn. Các bài dự thi sẽ được cộng điểm nếu phản ánh sát thực trạng lừa đảo mua bán người và di cư trái phép xảy ra trên nền tảng trực tuyến với việc tội phạm lợi dụng các nền tảng mạng xã hội nhằm lừa gạt, lôi kéo nạn nhân. 

 

Chương trình thu hút đông đảo cán bộ hội viên tham gia

Hình thức tác phẩm dự thi là tranh vẽ được thể hiện bằng các chất liệu màu tự chọn như: màu sáp, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu; tác phẩm được thể hiện trên khổ giấy A3, không bo viền, không đóng khung. 

Giải thưởng cuộc thi gồm 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 3 giải do khán giả bình chọn (online) với tổng giá trị giải thưởng là 26 triệu đồng. 

Các bài dự thi sẽ được Hội Liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng và IOM Việt Nam sử dụng, trưng bày, phổ biến, xuất bản trên các phương tiện truyền thông khác nhau. 

Cuộc thi là một trong những hoạt động ngoại khóa mùa hè cho học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn; góp phần nâng cao kiến thức về phòng chống mua bán người và thúc đẩy di cư an toàn. 

 Lan Phương

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông