Phát huy hiệu quả các mô hình bảo đảm TTATGT, giữ gìn TTXH

15:50 13/07/2016

 

Lực lượng CSGT Đường thủy ra quân tuyên truyền, vận động xây dựng và duy trì các mô hình “Tuyến sông Cấm văn hóa - an toàn”
Lực lượng CSGT Đường thủy ra quân tuyên truyền, vận động xây dựng và duy trì các mô hình “Tuyến sông Cấm văn hóa - an toàn”

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68) Công an thành phố tích cực tham mưu cho Giám đốc Công an thành phố và Ban ATGT thành phố xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và triển khai thực hiện nhiều mô hình về đảm bảo TTATGT, giữ gìn TTXH trên các tuyến đường thủy của thành phố.

Điển hình, việc xây dựng và duy trì hoạt động của các mô hình “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” được Ủy ban ATGT quốc gia và Cục CSGT (Bộ Công an) đánh giá là một điểm sáng, có sức lan tỏa trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, giữ gìn TTXH, đấu tranh phòng tội phạm trên các tuyến đường thủy.

Từ các mô hình “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, “Phòng chống đuối nước trẻ em” có tác dụng động viên, thu hút các cấp, ngành và quần chúng nhân dân trực tiếp tham gia vào công tác đảm bảo TTATGT, tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị - xã hội địa phương.

Hiệu quả từ công tác xây dựng, duy trì các mô hình này góp phần đắc lực cho đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông đường thủy. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2016, Phòng PC68 đã bắt giữ 22 vụ phạm pháp hình sự với 49 đối tượng; tăng 1 vụ, so với cùng kỳ năm 2015.

Trong đó, các đội, trạm trực thuộc Phòng PC68 đã phát hiện, bắt giữ 4 vụ phạm tội về ma tuý với 6 đối tượng, thu giữ tang vật gồm: 5,26g ma túy đá, 0,79g heroin, 2 xe mô tô, 2 điện thoại di động; 4 vụ đánh bạc với  17 đối tượng, thu giữ 7,6 triệu đồng và tang vật liên quan đến hoạt động cờ bạc; bắt giữ 13 vụ tàu khai thác cát trái phép gồm 25 đối tượng, thu giữ 499m3 cát, 11 máy bơm, hút cát đã bàn giao cho lực lượng chức năng các địa phương xử lý giải quyết theo thẩm quyền.

Đặc biệt, từ việc xây dựng và duy trì các mô hình đảm bảo TTATGT và giữ gìn TTXH trên các tuyến đường thủy, Phòng PC68 đã vận động 11 lượt nhân dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ gồm: 1 súng, 139 viên đạn các loại, 12 quả lựu đạn, 22,5kg thuốc nổ, 10 dây cháy chậm, 7 kíp nổ và 14,6kg pháo nổ các loại.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông