Quận Đồ Sơn: Kiên quyết dẹp nạn chèo kéo khách du lịch

09:15 05/07/2020

Trong thời gian qua, theo phản ánh của một số khách du lịch, tại Đồ Sơn xuất hiện tình trạng người điều khiển xe máy chạy theo xe của du khách để chèo kéo mọi người sử dụng dịch vụ của nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ của mình. Hành vi trên đã gây tâm lý ức chế và phản cảm với khách du lịch.

 

Bãi tắm khu 2 Đồ Sơn thu hút đông đảo du khách vào dịp cuối tuần

Còn theo ghi nhận riêng của phóng viên, từ khoảng 16h các ngày, đặc biệt là 2 ngày cuối tuần, tại khu 2 Đồ Sơn, xuất hiện thêm tình trạng một số “hướng dẫn viên” làm nhiệm vụ giới thiệu nhà nghỉ, khách sạn với giá “siêu mềm”. Những người này luôn túc trực tại các điểm đầu vào khu du lịch.

Thấy khách hàng có tiềm năng xuất hiện, họ lập tức phóng xe máy theo, rút trong túi ra những chiếc card visit “dụ khách” cùng lời mời chào đầy hấp dẫn. Mặc dù khách đã lịch sự từ chối song những người này vẫn cố bám theo, phải chờ đến khi du khách phải xua tay thì họ mới quay đi.

Trước những hành vi gây mất ANTT, ATGT và phản cảm đó, quận Đồ Sơn những ngày qua đã triển khai nhiều biện pháp để xử lý, ngăn chặn. Ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, việc những người làm dịch vụ du lịch thường xuyên đứng trên vỉa hè, lòng đường để mời chào đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch Đồ Sơn và gây phiền hà cho du khách.

Vấn đề này đã được lãnh đạo địa phương nêu ra tại các cuộc họp và đưa ra phương án giải quyết. Trong đó, UBND quận đã chỉ đạo CAQ phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban chức năng rà soát, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Cũng theo ông Tuấn, thời gian tới, địa phương sẽ triển khai nhiều biện pháp “rắn” hơn nữa như xử phạt nguội các trường hợp vi phạm thông qua trích xuất hệ thống camera an ninh.

Trước sự chỉ đạo quyết liệt của Quận ủy, UBND quận, CAQ Đồ Sơn đã đồng loạt ra quân, tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT – TTCC, nhắc nhở các hộ kinh doanh nghiêm chỉnh chấp hành quy định của địa phương. Đến nay, tại khu du lịch không còn tình trạng để xe trên vỉa hè không đúng quy định.

Các trường hợp chèo kéo du khách đã được đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương xác minh, phát hiện và xử lý theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, CAQ Đồ Sơn cũng tham mưu cho UBND quận, UBND các phường khảo sát, quy hoạch điểm dừng đỗ cho các phương tiện.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông