Quận Hồng Bàng: Tổ chức thả thiên nga trên sông Tam Bạc

10:28 19/05/2020

Chiều 18-5, tại địa điểm trên đường Thế Lữ (khu vực gần cầu Tam Bạc), Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Hồng Bàng tổ chức chương trình thả thiên nga trên sông Tam Bạc, khai mạc tuần lễ thiên nga trên sông Tam Bạc.

 Các đại biểu dự chương trình thả 65 đôi thiên nga vào sông Tam Bạc

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của quận Hồng Bàng chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các ngày lễ lớn trong tháng 5.

Giám đốc Đài PTTH Hải Phòng Phạm Văn Tuấn thả thiên nga

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Văn Đoan, Phó Chủ tịch UBND quận khẳng định, Hồng Bàng là quận trung tâm thành phố, đang trong quá trình phát triển đô thị nhanh với nhiều dự án trọng điểm đã, đang được triển khai và hoàn thành đưa vào sử dụng hiệu quả, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Các đại biểu thành phố thả thiên nga

Đặc biệt trong tháng 5 này, nhân dân quận Hồng Bàng vui mừng phấn khởi chứng kiến nhiều dự án được khởi công và hoàn thành, như thông xe kỹ thuật nút giao Nam Cầu Bính, khánh thành và đưa vào sử dụng vườn hoa Kim Đồng…

Các đại biểu thành phố thả thiên nga

Các mảnh ghép cuối cùng này đã tạo nên sự kết nối hoàn chỉnh dải trung tâm thành phố - không gian cây xanh đô thị quan trọng bậc nhất của Hải Phòng với “Giao thông hướng tâm”, “Lá phổi xanh của thành phố”, có giá trị về lịch sử môi trường và có bản sắc riêng, dành để nghỉ ngơi thư giãn cho các tầng lớp nhân dân và có sức hấp dẫn khách du lịch.

Đồng chí Trần Quang Tuấn, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng thả thiên nga trên sông Tam Bạc

Cùng chung tay với thành phố và quận, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các nhà tài trợ, bên cạnh việc hỗ trợ đảm bảo công tác an sinh xã hội, đã tích cực có những đóng góp vào việc chỉnh trang và phát triển đô thị nói chung, chỉnh trang sông Tam Bạc nói riêng.

Hưởng ứng Tuần lễ thả thiên nga trên sông Tam Bạc, 25 đơn vị, doanh nghiệp đã chung tay góp sức tài trợ 65 đôi thiên nga thả vào sông Tam Bạc, góp phần xây dựng một đô thị hiện đại, thân thiện, hài hòa giữa con người và thiên nhiên trong lòng thành phố…

Đồng chí Dương Đình Ổn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng thả thiên nga trên sông Tam Bạc

 Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cũng đề nghị toàn thể cán bộ Đảng viên và nhân dân quận Hồng Bàng nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng và bảo vệ cảnh quan môi trường dải trung tâm thành phố; mỗi người dân, hộ gia đình trên địa bàn quận nói chung và hai bên bờ sông Tam Bạc nói riêng cần xác định ngành nghề kinh doanh phù hợp với quy hoạch của từng tuyến phố, trang trí mặt tiền kiến trúc đảm bảo quy hoạch đô thị; xác định mỗi cá nhân, tổ chức có vai trò như một hướng dẫn viên du lịch trong việc quảng bá hình ảnh của quận và thành phố với du khách, tạo tiền đề quan trọng để tuyến phố đi bộ khi đi vào hoạt động đạt hiệu quả cao.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Cường, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Hồng Bàng thả thiên nga

Trước đó, tại Lễ khánh thành dự án đầu tư chỉnh trang sông Tam Bạc vào ngày 9-5-2019, quận Hồng Bàng đã thả 20 đôi thiên nga xuống dòng sông. Sau đó, đến ngày 21-6-2019, quận tiếp tục thả thêm 15 đôi thiên nga.

Trung tá Đinh Trọng Chiềm, Trưởng Công an quận Hồng Bàng thả thiên nga

Như vậy, dải trung tâm thành phố Hải Phòng được kéo dài, trở thành lá phổi xanh điều hòa không gian đô thị, cũng là công trình kiến trúc thiên tạo và nhân tạo độc đáo nhất trong các đô thị tại Việt Nam hiện nay.

Đàn thiên nga mới làm đẹp thêm cảnh quan sông Tam Bạc

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông