Quận Lê Chân: Khởi công xây dựng nhà ở cho 2 gia đình hộ nghèo

10:15 13/10/2019

Sáng 11-10, UBND quận Lê Chân tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho 2 gia đình thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ khó khăn về nhà ở trên địa bàn quận.

Theo đó, 2 hộ gia đình được hỗ trợ đợt này gồm hộ bà Lê Thị Ngọc, ở số 29/1/ 72 Nguyễn Công Trứ, phường Hàng Kênh và bà Quách Thị Hòe, ở số 51/2 Chợ Hàng, phường Đông Hải.

Đây là 2 hộ nghèo, đơn thân, cao tuổi, sức khỏe yếu. Công trình được xây dựng từ nguồn kinh phí tài trợ trong chương trình hỗ trợ an sinh xã hội của Ngân hàng Vietcombank. Bên cạnh đó, quận Lê Chân huy động các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp hảo tâm ủng hộ hỗ trợ các gia đình kinh phí mua sắm trang thiết bị, vật dụng cần thiết. Dự kiến các công trình sẽ hoàn thành trước Tết Âm lịch để các gia đình thêm phấn khởi vui xuân, đón Tết.

Bí thư Quận ủy Lê Trung Kiên trao hỗ trợ cho bà Lê Thị Ngọc

9 tháng qua, trên địa bàn quận  Lê Chân  đã triển khai xây dựng 59 nhà ở, với số tiền trên 2,4 tỷ đồng. Đây là hoạt động hưởng ứng thực hiện theo Chương trình giảm hết hộ nghèo toàn quận trong năm 2019, với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Các đại biểu tham gia động thổ, khởi công xây dựng nhà bà Lê Thị Ngọc

Cùng với đó, quận đã huy động sự tham gia vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các hộ dân nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn quận.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Bí thư Quận ủy Lê Trung Kiên và Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt cám ơn Ngân hàng Vietcombank đã hỗ trợ kinh phí cho công tác an sinh xã hội của quận; cám ơn các cơ quan, đoàn thể, đơn vị cùng chung tay phối hợp với quận để xây dựng nhà ở mới cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông