Quận Lê Chân: Bàn giao đất tái định cư phục vụ GPMB dự án đường Hồ Sen- cầu Rào 2 (giai đoạn 2)

17:13 20/04/2020

Sáng 20-4, quận Lê Chân tổ chức bàn giao đất tái định cư cho các hộ dân thuộc diện phải di dời phục vụ Dự án đường Hồ Sen- cầu Rào 2 (giai đoạn 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 chợ Con), tại mặt bằng khu tái định cư A51, phường Vĩnh Niệm

Theo đó, để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 (đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con), quận Lê Chân phải GPMB với tổng diện tích đất thu hồi là hơn 59.200 m2, gồm các tổ chức, đường giao thông và 464 hộ dân/539 thửa đất thuộc địa bàn các phường Dư Hàng Kênh, Dư Hàng, Hàng Kênh và Trại Cau.

Lãnh đạo quận Lê Chân kiểm tra thực địa tại mặt bằng dự án

Để phục vụ giải phóng mặt bằng bố trí tái định cư cho các hộ dân có đất bị thu hồi và bố trí tái định cư tại chỗ, thời gian qua, quận Lê Chân đã lập quy hoạch Dự án đầu tư Khu tái định cư A51 tại phường Vĩnh Niệm với quy mô 10,27ha, tổng mức đầu tư là 296 tỷ đồng. Dự án Khu Tái định cư A51 được  khởi công từ ngày 14/12/2019, có hạ tầng, kỹ thuật đồng bộ hiện đại như: đường giao thông, vỉa hè, ống thoát nước, đèn chiếu sáng, cây xanh; bố trí tái định cư cho 780 hộ dân với diện tích lô tái định cư từ 40m2 đến gần 70m2.

Người dân vui mừng phấn khởi khi được nhận đất tái định cư

Mặc dù trong bối cảnh cùng thành phố tập trung cao cho công tác phòng chống dịch Covid-19, song Quận ủy, UBND quận Lê Chân cùng nhà thầu đã triển khai đồng bộ các giải pháp để bàn giao đất cho nhân dân theo đúng kế hoạch. Đến nay, nhà thầu đã thi công xong mặt bằng giao đất, bó vỉa, thoát nước mặt, nước thải, nền đường để có thể giao 144 lô tái định cư cho các hộ dân.

Trong sáng 20-4, 42/144 lô tái định cư đã được giao cho người dân.  Dự kiến đến ngày 30-4, quận sẽ hoàn thành và giao tiếp cho nhân dân khoảng 50 lô tái định cư nữa, nâng tổng số đất tái định cư hoàn thành bàn giao cho nhân dân là 194 lô. Các lô đất đảm bảo có đường giao thông đến lớp đá cấp phối B, hạ tầng kỹ thuật đủ điều kiện để các hộ dân xây dựng. Quận cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để các hộ dân sau khi nhận đất có thể nhanh chóng tiến hành khởi công công trình.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông