Quận Lê Chân: Tập trung khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 tại phường Vĩnh Niệm

22:47 19/07/2021

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 quận Lê Chân, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp chị Đ.T.H nhiễm COVID-19 có địa chỉ tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận đã tập trung chỉ đạo đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Ngõ 512 Nguyễn Văn Linh, phường VĨnh Niệm đã được phong tỏa

Trong đó, BCĐ yêu cầu các đơn vị liên quan và UBND phường Vĩnh Niệm, UBND phường An Dương khẩn trương lập chốt, khoanh vùng phong tỏa, tiến hành phun khử khuẩn và lập danh sách các hộ gia đình sinh sống thuộc diện đề nghị khoang vùng phong tỏa cách ly y tế tại 02 điểm có liên quan đến F0, bao gồm xung quanh nơi F0 sinh sống tại ngõ 512 Nguyễn Văn Linh (gồm 51 hộ và 220 nhân khẩu) và nơi có một F1 sinh sống tại ngõ 105 phố An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân (gồm 20 hộ và 67 khẩu). Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan.

Cùng với đó, quận Lê Chân cũng tiến hành xây dựng phương án phối hợp để hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong khu vực khoanh vùng phong tỏa. Đồng thời, giao Công an quận phối hợp với các địa phương, lực lượng liên quan tiếp tục khai thác thông tin và truy vết các trường hợp tiếp xúc có liên quan; Tổ chức đưa đi cách ly tập trung đối với tất cả các F1 liên quan đến ca nghi nhiễm.

Trung tâm Y tế quận đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng khu vực xung quanh F0 sinh sống; tiếp tục khai thác thông tin, truy vết, khoanh vùng và phun khử trùng các địa điểm có liên quan; thông tin đến các địa phương khác để cùng phối hợp truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm. Tăng cường lực lượng trực chốt tại các điểm khoanh vùng liên quan đến ca nghi nhiễm, không để người dân ra, vào các khu vực khoanh vùng.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng của quận tạm thời truy vết được 12 trường hợp tiếp xúc gần và 32 trường hợp F2 có liên quan; lực lượng Y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 42 trường hợp, vẫn đang tiếp tục tiến hành lấy mẫu diện rộng tại ngõ 512 Nguyễn Văn Linh, chờ kết quả xét nghiệm, tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông