Sở Du lịch Kiểm tra 252 tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh du lịch

16:28 10/07/2019

6 tháng đầu năm, Sở Du lịch thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch, tích cực khắc phục những tồn tại, hạn chế của ngành du lịch.

Các đơn vị lữ hành tổ chức tốt đón khách theo hợp đồng

Cụ thể, Sở đã tiến hành kiểm tra 252 tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn về chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh du lịch.

Kết quả, các cơ sở lưu trú du lịch đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. Các đơn vị lữ hành tổ chức tốt đón khách theo hợp đồng và chương trình du lịch; hướng dẫn viên du lịch mang đủ giấy tờ thủ tục theo quy định. Qua kiểm tra, Sở Du lịch đã ra 31 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 101.000.000 đồng.

Cùng với đó, Sở Du lịch phối hợp với Công an thành phố, Phòng Văn hóa và Thông tin các quận, huyện tổ chức kiểm tra, giám sát tình hình đảm bảo ATGT, ANTT, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, hoạt động vận chuyển khách du lịch, cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm,… ở các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố trong dịp nghỉ lễ của tháng 5.

Nhìn chung, lượng khách du lịch đến với thành phố tăng cao, đặc biệt là khu vực Cát Bà. Nhưng do làm tốt công tác dự báo và sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan nên hoạt động du lịch diễn ra an toàn, giá cả ổn định, ANTT, ATGT được đảm bảo, tạo ấn tượng tốt đối với khách du lịch khi đến với thành phố. 

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông