Sở Du lịch xử lý 53 trường hợp vi phạm trong kinh doanh

20:35 14/10/2019

9 tháng qua, Sở Du lịch Hải Phòng triển khai thực hiện hiệu quả đối với lĩnh vực thanh tra, nâng cao vai trò quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực hoạt động ngành.

Sở Du lịch tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, chẩn chỉnh và xử lý các vi phạm trong hoạt động du lịch

Theo báo cáo, Thanh tra Sở đã tổ chức kiểm tra 350 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Kết quả, các cơ sở lưu trú du lịch đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh như: giấy phép đăng ký kinh doanh, chứng nhận đủ điều kiện ANTT và công tác PCCC, niêm yết giá tại quầy lễ tân,…

Các đơn vị lữ hành tổ chức tốt đón khách theo hợp đồng và chương trình du lịch; hướng dẫn viên du lịch đã mang đủ giấy tờ thủ tục theo quy định, bao gồm giấy tờ phân công nhiệm vụ, hợp đồng, chương trình du lịch.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý những cơ sở vi phạm. Cụ thể, Sở đã ra 53 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 197 triệu đồng.

Trong đó, chủ yếu là các vi phạm: Không thông báo bằng văn bản về việc thay đổi người đứng đầu; tên cơ sở lưu trú du lịch cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày có sự thay đổi; không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định; không ban hành, niêm yết nội quy, quy chế của cơ sở lưu trú du lịch…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông