Sôi nổi chương trình du lịch văn hoá, lịch sử, trải nghiệm gắn với bảo vệ môi trường và hướng nghiệp dành cho học sinh

10:02 01/06/2023

Ngày 31-5, Sở Du lịch phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức chương trình du lịch văn hoá, lịch sử, trải nghiệm gắn với bảo vệ môi trường và hướng nghiệp dành cho học sinh trên địa bàn thành phố với sự tham gia của các em học sinh lớp 10C8, trường THPT Ngô Quyền. Chương trình còn có sự phối hợp thực hiện, tham gia của các phòng, đơn vị chức năng trường THPT Ngô Quyền; quận Hải An, Dương Kinh, Đồ Sơn, huyện An Lão, công ty TNHH Lữ hành S9.
Các em học sinh nghe thuyết minh giới thiệu các tài liệu, hiện vật về quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng Hải quân tại Bảo tàng Hải quân

Bắt đầu chương trình trải nghiệm, các em học sinh đã đến tham quan Bảo tàng Hải quân và nghe thuyết minh giới thiệu các tài liệu, hiện vật có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học, phản ánh quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng Hải quân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

  1. Các đại biểu và các em học sinh dâng hương tại Bến tàu không số K15
  1. Các em học sinh nghe thuyết minh về chứng tích lịch sử bến tàu K15
    Tiếp đến, đoàn di chuyển đến bến K15, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đoàn tàu không số; tham quan và nghe thuyết minh về chứng tích lịch sử bến tàu K15 - nơi xuất phát của đoàn tàu không số huyền thoại, nơi khởi đầu của con đường Hồ Chí Minh trên biển trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
  1. Các em học sinh hào hứng tham gia hoạt động làm sạch bãi biển Đồ Sơn
  1. Tại Khu du lịch Hòn Dáu Resort, các em đã tham gia các hoạt động ngoại khoá sôi nổi: tham quan khu Đà Lạt thu nhỏ; tham gia chương trình làm sạch bãi biển và chơi trò chơi team building bãi biển.

Thông qua chương trình nhằm khai thác, quảng bá giá trị văn hoá, lịch sử, môi trường tự nhiên gắn với giáo dục thực tiễn và hoạt động hướng nghiệp cho các em học sinh, góp phần phục hồi kinh tế du lịch. 

Đồng thời giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc và ý thức, trách nhiệm bảo vệ, gìn giữ cảnh quan môi trường cho các em học sinh…

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông