Sôi nổi hội thi tìm hiểu về Luật Phòng chống tác hại thuốc lá

15:10 18/12/2019

Sáng 18-12, tại trụ sở Quận ủy Hải An, Ban thường vụ Quận đoàn Hải An đăng cai tổ chức hội thi “Tìm hiểu về Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, sáng kiến về phòng chống tác hại thuốc lá” trong đoàn viên, thanh niên.
Các đội tuyển hào hứng tham dự vòng thi “Kiến thức”

Hội thi thu hút sự tham gia của 5 đội tuyển là đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố. Tham gia cuộc thi, các đội tuyển lần lượt vượt qua 3 vòng đấu. 

Ban tổ chức trao giải Nhất đến đội “Trách nhiệm”

Ở vòng “Chào hỏi”, các đội giới thiệu về các thành viên trong đội, hoạt động Đoàn của đơn vị, tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân và người xung quanh. Vòng thi “Kiến thức”, các đội tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, quy định cấm hút thuốc, xử phạt vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá; tác hại của thuốc lá và các bệnh liên quan đến thuốc lá. Ở vòng thi cuối cùng - “Sáng kiến”, các đội tuyển nêu ra một thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá, tác hại của thuốc lá hiện nay từ đó trình bày ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết thực trạng đó...

Đội No smokinh – No Vaping giành giải Nhì

Sau 3 vòng tranh tài sôi nổi, hào hứng, quyết liệt, đội “Trách nhiệm” đến từ Đoàn phường Tràng Cát đã xuất sắc giành giải Nhất. BTC cũng trao 1 giải Nhì và 3 giải Ba đến các đội tuyển tham dự.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba đến các đội tuyển

Hội thi đã phát huy được vai trò xung kích của tuổi trẻ tham gia phòng chống tác hại của thuốc lá; góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm các quy định, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về phòng chống tác hại của thuốc lá cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn thành phố. Đồng thời từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp bộ đoàn...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông