Trung úy Phạm Văn Vương - Đội ANND, Công an quận Lê Chân: Học Bác để làm tròn nhiệm vụ

15:48 07/09/2019

Tác phong nhanh nhẹn, gần gũi, thái độ rất thân thiện, với tâm niệm “Học Bác và làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất để hoàn thiện mình”, Phạm Văn Vương là 1 trong những tấm gương tiêu biểu của quận Lê Chân trong học tập,thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân năm 2015, Phạm Văn Vương được điều về công công tác tại Đội An ninh, Công an quận Lê Chân. Trong hơn 4 năm qua, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, Trung úy  Vương luôn có ý thức, trách nhiệm cao trong công việc, đi sâu, bám sát địa bàn phụ trách, kịp thời đề xuất những biện pháp tốt, cách làm hay trong xử lý các vấn đề phức tạp, góp phần giữ vững ANCT trên địa bàn.  

Trung úy Phạm Văn Vương là 1 trong 115 cá nhân tiêu biểu được tặng bằng khen tại hội nghị
50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đặc biệt, Lê Chân là quận có nhiều dự án được triển khai, việc đơn thư khiếu kiện vượt cấp luôn xảy ra gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT địa phương. Trước tình hình đó, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Đối với công việc phải tận tụy", Phạm Văn Vương không quản ngại khó khăn, tích cực cùng đồng đội kiên trì bám dân, bám địa bàn, nắm chắc mọi diễn biến tình hình tại các "điểm nóng" triển khai dự án, khéo léo vận động các hộ dân có đất phải di dời sớm đồng thuận, bàn giao mặt bằng, không để phải cưỡng chế. 

Chẳng thế mà, ở mỗi địa bàn, khu vực nơi Trung úy Phạm Văn Vương được giao phụ trách, tình hình ANCT – TTATXH đều được đảm bảo, giữ vững phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển KT – XH.

Song song với nhiệm vụ công tác chuyên môn, Trung úy Phạm Văn Vương còn được biết đến là một Phó bí thư đoàn nhiệt tình, năng nổ, là “mũi nhọn” tiên phong trong các hoạt động phong trào Đoàn, đặc biệt là các phong trào "Học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy"...Theo đó, anh đã cùng tập thể  BCH Đoàn thanh niên Công an quận Lê Chân thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng ủy Công an quận xây dựng và tổ chức, thực hiện nhiều Chương trình, Kế hoạch công tác Đoàn đạt được kết quả nổi bật như: các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ, "Ngày thứ bảy tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh".. ; Chiến dịch "Mùa hè xanh", tham gia tiếp sức mùa thi và bảo vệ ANTT kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các điểm thi trên địa bàn quận: THPT Ngô Quyền, THPT Trần Nguyên Hãn, ĐH Hàng Hải...;

Trung úy Phạm Văn Vương tặng quà cho các em nhỏ cùng cao

Tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện của UBND quận Lê Chân và của CATP. Ngoài ra, Phạm Văn Vương đã cùng với BCH Đoàn thanh niên Công an quận tổ chức cho chi đoàn các đội nghiệp vụ tham gia tổng vệ sinh doanh trại nơi làm việc của đơn vị vào chiều thứ 6 hàng tuần; tổ chức cho ĐVTN CAQ tham gia vệ sinh môi trường trên các tuyến đường Mê Linh và Hai Bà Trưng. Đặc biệt, vào tháng 6-2019 vừa qua, ĐVTN CAQ Lê Chân phối hợp với ĐVTN quận Lê Chân và các đơn vị chức năng ra quân làm sạch môi trường và bảo đảm ANTT trên tuyến đường sắt thuộc địa bàn quận .

Qua đó góp phần làm triệt tiêu những điều kiện để các đối tượng phạm tội về ma túy lợi dụng hoạt động, đảm bảo cho hệ thống camera an ninh dọc tuyến đường sắt hoạt động có hiệu quả.

Trung úy Phạm Văn Vương cùng ĐVTN CAQ Lê Chân ra quân dọn vệ sinh tuyến đường sắt

Không những thế, bản thân Trung úy Phạm Văn Vương còn là 1 tình nguyện viên luôn đi đầu trong công tác hiến máu tình nguyện, quyên góp ủng hộ và vận động đoàn viên quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung…Cá nhân anh đã nhiều lần tham gia cùng Đoàn viên thanh niên CATP, Đoàn thanh niên CAQ Lê Chân và Quận đoàn Lê Chân đi đến vùng bão lũ, vùng sâu, vùng xa của Tổ để trao tặng những phần quà tình nghĩa, sách vở, quần áo cho bà con và các em nhỏ nơi đây. Một “tài lẻ” khác nữa của chàng Phó bí thư đoàn thanh niên Công an quận Lê Chân Phạm Văn Vương đó là năng khiếu ca hát.

Vương chính là hạt nhân văn nghệ, vận động viên thể thao của Công an quận Lê Chân, luôn hăng hái, nhiệt tình tham gia các hoạt động giao lưu, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao giữa các đơn vị trong và ngoài lực lượng công an quận...

Với những thành tích đạt được trong công tác chuyên môn và các hoạt động xã hội, trong 2 năm (2016 và 2017), Phạm Văn Vương liên tục được suy tôn danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; được Tổng cục An ninh tặng Bằng khen, Giám đốc CATP Hải Phòng tặng  giấy khen; Giám đốc Học viện chính trị Công an nhân dân tặng giấy khen; Trung ương Đoàn tặng bằng khen; Chủ tịch UBND quận Lê Chân tặng giấy khen.  Năm 2017, Trung úy Phạm Văn Vương vinh dự được chọn là 1 trong 10 Gương mặt trẻ CAHP xuất sắc tiêu biểu.

Và mới đây, Trung úy Phạm Văn Vương còn vinh dự được suy tôn  là 1 trong 115 cá nhân tiêu biểu của thành phố được biểu dương tại hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông