Tăng cường mối quan hệ hai thành phố Hải Phòng - Đà Nẵng

16:16 30/05/2016

Chiều 28-5, Đoàn công tác Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng do đồng chí Võ Công Trí - Phó bí thư thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng. Các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch thường trực UBND TP chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

Sau khi nghe những thông tin nổi bật về tình hình của Hải Phòng thời gian qua, các đồng chí trong đoàn công tác Đà Nẵng đánh giá cao những thành tựu Hải Phòng đạt được trong phát triển kinh tế xã hội và công tác xây dựng Đảng. Những kết quả thực sự ấn tượng như: thu ngân sách tăng cao, thu hút đầu tư nước ngoài vươn lên đứng đầu cả nước, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng bình quân 18%/năm, sản lượng hàng qua Cảng đã vượt con số 70 triệu tấn/năm… Cùng với đó, Hải Phòng đã tổ chức thành công các kỳ lễ hội Hoa Phượng đỏ; khánh thành và khởi công nhiều dự án, công trình trọng điểm, góp phần nâng tầm vị thế và tạo sự phát triển đột phá trong thời gian tới. Hải Phòng cũng có cách làm mới như về công tác cán bộ, về đổi mới tổ chức Đảng, sinh hoạt chi bộ, phát triển Đảng trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và các trường học…

Trên tinh thần cởi mở, lãnh đạo hai thành phố cùng trao đổi kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo liên quan đến những cơ chế, chính sách để thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài; công tác giải phóng mặt bằng các dự án; biện pháp để tăng sức hấp dẫn của cảng biển; công tác tổ chức xây dựng Đảng…

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Võ Công Trí cảm ơn tình cảm thành phố Hải Phòng dành cho đoàn. Đồng chí tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và các chính sách hấp dẫn, Hải Phòng sẽ có bước phát triển đột phá, thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh văn minh, hiện đại. Đồng chí khẳng định, những kinh nghiệm của Hải Phòng sẽ là những bài học thực tiễn quý báu, giúp thành phố Đà Nẵng có những điều chỉnh phù hợp để có bước phát triển bền vững trong tương lai.

Nhấn mạnh đến tình cảm sâu nặng của hai thành phố kết nghĩa Hải Phòng - Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa nêu rõ những nét tương đồng của hai địa phương trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. Đồng chí bày tỏ mong muốn hai thành phố tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, gắn bó, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng.

                                                                                                                        LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông