Tang lễ Michael Jackson là sự kiện biểu diễn lớn nhất thế giới

15:43 07/07/2009

Vào lúc 10h sáng nay 7-7 theo giờ địa phương (tức 21 giờ 7-7 theo giờHà Nội), lễ tang tiễn biệt ca sĩ Michael Jackson được cử hành tại sânkhấu Staples ở thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ.
Vào lúc 10h sáng nay 7-7 theo giờ địa phương (tức 21 giờ 7-7 theo giờHà Nội), lễ tang tiễn biệt ca sĩ Michael Jackson được cử hành tại sânkhấu Staples ở thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ.

Người hâm mộ tập trung bên ngoài sân khấu Staples
Người hâm mộ tập trung bên ngoài sân khấu Staples

Trước hạn chót nhận vé 4-7, khoảng 1,6 triệu "fan" của huyền thoại âm nhạc thế giới Michael Jackson vẫn tranh giành để cố kiếm được một tấm vé miễn phí tham dự sự kiện được coi là "show diễn lớn nhất thế giới", sánh ngang với lễ tiễn biệt "Vua nhạc Rock N' Roll" Elvis Presley hay "lễ tang toàn cầu hóa" của Công nương Diana.

Theo con số thống kê từ các hãng hàng không Anh và Mỹ, chỉ tính riêng ở xứ sở sương mù đã có khoảng 1 triệu người bay sang Mỹ để dự đám tang ông hoàng nhạc Pop bất chấp có kiếm được vé vào trung tâm Staples hay không. Đa số họ sẽ phải thất vọng vì máy tính chỉ chọn ngẫu nhiên 8.750 người trong danh sách hàng triệu người đăng ký xin vé. Mỗi người may mắn sẽ  được nhận 2 tấm vé. Tuy nhiên, chỉ có 11.000 người được vào trong sân Staples, số còn lại (6.500 người) sẽ chuyển sang rạp hát Nokia cạnh đó để theo dõi buổi lễ qua màn ảnh rộng. 

Những người không có điều kiện trực tiếp đưa tiễn Jackson cũng không phải thất vọng. 5 nhà đài lớn nhất nước Mỹ là NBC, ABC, CNN, MSNBC và E!Entertainment cùng các kênh truyền hình nước ngoài như BBC, Sky… sẽ thi nhau truyền hình trực tiếp đám tang khiến cho lượng khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ có thể lên đến 1 tỷ người. Đây quả là một con số “không tưởng” đối với một lễ tang, vì nó gần tương đương với lượng khán giả theo dõi một kỳ World Cup.



Michael Jackson sống mãi trong tim khán giả thế giới


Lễ tang sẽ tái hiện lại những màn trình diễn ca nhạc cùng bước nhảy thần kỳ của Michael Jackson. Nhiều nghệ sĩ tên tuổi sẽ hát trong buổi lễ, như  Diana Ross, Paul McCartney, Justin Timberlake, Stevie Wonder, Usher... Thảm trải trên hành lang đi vào trung tâm Staples sẽ được chuyển từ màu đỏ sang màu đen để tưởng nhớ người quá cố. Kết thúc lễ tang lớn nhất trong lịch sử làng giải trí, các nghệ sĩ và người hâm mộ sẽ cùng hát vang bài Heal the world, một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của vua nhạc Pop.

Jackson được chôn mà không có não

Hiện nay, cuộc điều tra về cái chết bất ngờ của Vua nhạc Pop bị nghi là do lạm dụng thuốc vẫn tiếp tục được mở rộng. Các nhà điều tra đã tìm thấy loại thuốc giảm đau cực mạnh Propofol trong số rất nhiều toa thuốc tại nhà Jackson. Propofol thông thường chỉ được sử dụng trong bệnh viện để gây mê cho bệnh nhân trước các ca phẫu thuật quan trọng. Các chuyên gia y tế khuyến cáo không sử dụng thuốc này tại nhà và chỉ khi có phép của các bác sĩ gây mê.

Để tìm chất độc trong cơ thể Jackson, các bác sĩ pháp y đã lấy não ra khỏi thi thể ông. Họ sẽ kiểm tra não của Jackson để tìm ra quá khứ sử dụng thuốc và liệu anh có dùng thuốc quá liều không. Tuy nhiên, não phải được ngâm trong 2 tuần thì mới đủ cứng để cắt ra nghiên cứu. Vì vậy, gia đình Jackson có 2 lựa chọn: đợi ba tuần nữa bộ não của Jackson sẽ được hoàn trả, hai là tiến hành đám tang theo kế hoạch và chôn thi thể ông mà không có não.

Sau khi bàn bạc, gia đình vua nhạc Pop quyết định chôn ông mà không có não.


ĐỨC DUY (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông