Tạo mọi thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án

17:11 04/11/2015

 

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành cùng đoàn kiểm tra thực địa tại xã Tân Liên (Vĩnh Bảo)
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành cùng đoàn kiểm tra thực địa tại xã Tân Liên (Vĩnh Bảo)

* Điều chỉnh mục đích sử dụng đất Dự án CCN Tân Liên (Vĩnh Bảo) giai đoạn 2

Sáng 3-11, đồng chí Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi làm việc với Tập đoàn Vingroup - Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco về triển khai Dự án đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Vĩnh Bảo. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại, lãnh đạo các sở, ngành và huyện Vĩnh Bảo. Về phía doanh nghiệp có ông Lê Khắc Hiệp - Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco...

Sau khi đi khảo sát thực tế tại 2 xã Tam Đa và Tân Liên thuộc huyện Vĩnh Bảo, đại diện Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco đã báo cáo, doanh nghiệp được thành lập tháng 4-2015 với vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, là đơn vị thuộc Tập đoàn Vingroup, chuyên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Hiện doanh nghiệp đã đầu tư dự án tại các tỉnh, thành: Quảng Ninh, thành phố HCM, Vĩnh Phúc, Lâm Đồng… Tháng 10-2015, đơn vị đã đưa sản phẩm rau sạch đầu tiên ra thị trường tại 2 siêu thị Vimark, Vinmark+. Về đầu ra cho sản phẩm, hiện tất cả sản phẩm của Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco sẽ được tiêu thụ tại các siêu thị, trung tâm thương mại và các khu đô thị thuộc Tập đoàn Vingroup.

Theo đề xuất của doanh nghiệp, để triển khai Dự án đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Vĩnh Bảo, đơn vị cần từ 200-400ha đất nông nghiệp. Khi triển khai, dự án sẽ trồng các mặt hàng nông sản như rau, hoa quả, nấm bằng công nghệ tiên tiến theo mô hình khép kín, sản phẩm đạt các tiêu chuẩn VietGap. Theo dự kiến, đơn vị sẽ trồng rau trực tiếp tại cánh đồng và trong nhà kính. Qua khảo sát, đơn vị đánh giá cao về việc thành phố lựa chọn giới thiệu khu vực tại 2 xã Tam Đa, Tân Liên (Vĩnh Bảo) bởi đây là khu vực có đất màu mỡ, địa hình bằng phẳng, gần sông, thuận lợi tưới tiêu và là khu vực có lực lượng lao động dồi dào...

Theo báo cáo của UBND huyện Vĩnh Bảo, hiện địa phương đã quy hoạch 2 vùng sản xuất rau màu tập trung tại 2 xã Tân Liên (336,3ha) và Tam Đa (100ha), đây là những diện tích đất bằng phẳng, phù hợp cho việc trồng và đưa cơ giới hóa vào sản xuất.

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành đánh giá cao việc doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Với lợi thế về cơ sở hạ tầng, giao thông, Hải Phòng sẽ là trung tâm phân phối các sản phẩm của doanh nghiệp tới các địa phương trong và ngoài nước. UBND thành phố sẽ tạo mọi điều kiện, bàn giao 25ha diện tích đất sạch tại xã Tân Liên cho đơn vị sớm triển khai dự án trong tháng 12 tới.

Về những kiến nghị của doanh nghiệp, thành phố sẽ xem xét mở rộng đường giao thông, giao cho các ngành xem xét điều chỉnh 60ha đất trong Dự án CCN Tân Liên giai đoạn 2 bàn giao cho Tập đoàn Vingroup đầu tư dự án. Đối với diện tích còn lại giao cho huyện Vĩnh Bảo phối hợp với doanh nghiệp xem xét cơ chế thuê lại của người dân.

TRUNG KIÊN 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông