Tập trung mọi nỗ lực đảm bảo Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm

14:39 25/01/2016

 

Phó chủ tịch thường trực Lê Khắc Nam chỉ đạo hội nghị
Phó chủ tịch thường trực Lê Khắc Nam chỉ đạo hội nghị

Chiều 22-1, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam chủ trì hội nghị quán triệt công tác chuẩn bị tổ chức Tết Nguyên đán Bính Thân và các lễ hội đầu Xuân 2016. Thường trực HĐND TP cùng các Phó chủ tịch UBND và đại diện lãnh đạo các ban ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội đã tham dự.

Tại đây, các ngành chức năng đã báo cáo các hoạt động liên quan đến công tác chuẩn bị Tết: tặng quà, thăm hỏi các đối tượng có công, gia đình chính sách, người nghèo và tình hình lương, thưởng Tết của người lao động; triển khai các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, lễ hội, trang trí, tuyên truyền; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh trên người, gia súc và chăm sóc sức khỏe nhân dân; chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội; đảm bảo an ninh trật tự, an  toàn giao thông, phòng chống cháy nổ...

Đáng chú ý, theo dự báo, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ trong tháng Tết trên địa bàn sẽ tăng từ 15-20% so với các tháng trong năm nên công tác chuẩn bị các mặt hàng (lương  thực, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, nguyên vật liệu, hàng may mặc...) phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân đã sẵn sàng với tổng trị giá khoảng 3.300 tỷ đồng. Các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá được vay vốn để thực hiện chương trình bình ổn với hỗ trợ lãi ưu đãi thấp hơn so với lãi suất thị trường từ 1-2%/năm, Hiện các doanh nghiệp này đã xây dựng phương án huy động nguồn hàng từ các tỉnh lân cận và phía Nam trong trường hợp thiếu hàng phục vụ Tết.

Sau khi nghe các ngành, các địa phương báo cáo, Phó chủ tịch Lê Khắc Nam biểu dương, ghi nhận các kết quả ban đầu đã đạt được trong công tác chuẩn bị Tết trên địa bàn thành phố. Phó chủ tịch giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành trên tinh thần tập trung mọi nỗ lực để đảm đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, mọi nhà, mọi người đều có Tết, thành phố sáng - xanh - sạch đẹp. Đáng  chú ý, hệ thống ngân hàng nhà nước, ngân hàng thương mại, kho bạc chuẩn bị lượng tiền mặt đầy đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng tài chính của người dân; phối hợp với cơ quan công an tăng cường đảm bảo an ninh tại các điểm rút tiền ATM...

Bên cạnh đó, các lực lượng công an chủ động phối hợp với các địa phương trong công tác phòng chống tội phạm, phòng chống cháy nổ và đảm bảo an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết. Riêng với các cơ quan thông tấn báo chí, tăng cường thông tin tuyên truyền về ngày thành lập Đảng; thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 và phản ánh vui Tết đón Xuân. Phó chủ tịch cũng đặc biệt nhấn mạnh đây cũng là thời điểm để các ngành, các địa phương, các tổ chức đồng thời triển khai các hoạt động chuẩn bị cho công tác bầu cử vào tháng 5-2016.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích