TDP Quyết Tiến 1, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn: Đổi thay trên những tuyến đường

08:42 10/06/2020

Từ con đường bê tông chỉ rộng 1,5 m xuống cấp trầm trọng, nhờ nguồn hỗ trợ xi măng của thành phố và sự đồng lòng hiến đất, đóng góp ngày công lao động, kinh phí mua nguyên vật liệu của bà con cụm dân cư số 4, TDP Quyết Tiến 1, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn, giờ đây con đường dẫn vào cụm dân cư số 4 đã được mở rộng, khang trang, sạch đẹp, phục vụ hoạt động đi lại của người dân.

 

Tuyến đường bê tông thuộc cụm dân cư số 4, TDP Quyết Tiến 1 được xây dựng nhờ nguồn hỗ trợ xi măng của thành phố và sự đồng sức, đồng lòng của nhân dân

Bí thư Chi bộ Đảng TDP Quyết Tiến 1 Đoàn Văn Trang cho biết, con đường dẫn vào cụm dân cư số 4 dài 195m trước đây bị cấp trầm trọng, nhiều đoạn bong tróc ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực. Khi đang loay hoay tìm cách khắc phục, thì vào giữa năm 2019, thành phố có quyết định về việc hỗ trợ xi măng làm đường giao thông khu dân cư và đường giao thông nội đồng phát triển sản xuất, địa phương đã tiến hành tuyên truyền, vận động bà con cụm dân cư số 4 đồng thuận, tham gia đóng góp sức người, sức của để mở rộng tuyến đường.

Để làm được điều đó, Chi bộ Đảng TDP Quyết Tiến 1 đã thành lập Tổ vận động gồm những người có uy tín, gương mẫu trong công việc. Tổ vận động đã đến từng nhà vận động người dân ủng hộ kinh phí, góp sức làm đường. Việc tuyên truyền các đường lối, chính sách của thành phố, quận liên quan đến việc hỗ trợ xi măng thông còn được Chi bộ TDP lồng ghép thông qua các buổi sinh hoạt tập thể tại địa phương.

Đồng thời, tổ chức các cuộc họp đối thoại với đại diện các hộ dân để kịp thời giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của nhân dân. Không chỉ vậy, Chi bộ Đảng TDP Quyết Tiến cũng thống nhất thành lập Tổ giám sát triển khai thực hiện có sự tham gia của đại diện cụm dân cư để bảo đảm tính công khai, minh bạch. Nhờ kịp thời nắm bắt, tâm tư nguyện vọng của người dân, mà chỉ trong một thời gian ngắn, tổ vận động đã vận động được nhân dân trong TDP hiến đất gần 70m2, ủng hộ kinh phí gần 100 triệu đồng mua cát, đá cùng hàng trăm ngày công để thi công tuyến đường.

Bằng sự quyết tâm, đồng sức, đồng lòng của nhân dân, chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng triển khai, tuyến đường bê tông rộng 4m, dài gần 200m với tổng kinh phí ước tính gần 251 triệu đồng đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong niềm vui chung của toàn Đảng, toàn dân. Trong đó, thành phố hỗ trợ 64,8 tấn xi măng với trị giá hơn 95 triệu đồng. Gần 156 triệu đồng còn lại, ngoài ngân sách phường Hợp Đức hỗ trợ, chủ yếu dựa vào sự đóng góp của nhân dân thuộc cụm dân cư số 4.

Không chỉ vận động bà con cụm dân cư số 4 đồng thuận với chủ trương của nhà nước, giai đoạn 2016-2019, Tổ dân phố Quyết Tiến 1 còn vận động người dân hiến hơn 1.000 m2 đất nông nghiệp, đất thổ cư, đóng góp gần 2 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công thi công hơn 4 km đường giao thông bằng bê tông trong các khu dân cư, đường ra khu vực nuôi trồng thủy sản, trang trại chăn nuôi.

Qua đó, góp phần đưa hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TDP nói riêng, phường Hợp Đức nói chung từng bước được kiên cố, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, thông thương hàng hóa của bà con nhân dân trong và ngoài khu vực.

Phạm Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông