Tên cướp và vết cắn trên ngón tay

22:10 05/08/2018

Vụ án xảy ra vào 20h30’ ngày 19-2-2014, tại đoạn đường thuộc thôn Đông Hoa, xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên. Nạn nhân là hai chị Phạm Thị Hồng Nhung và Đồng Thị Yến Nhi, đều sinh 1989, cùng ở xã này, bị 2 đối tượng cướp chiếc xe đạp điện và 1 chiếc điện thoại di động nNokia Lumia 610, trị giá khoảng 15 triệu đồng.

ss

Theo lời khai của các nạn nhân, khi đó, chị Nhung điều khiển xe, chị Yến Nhi ngồi sau đang trên đường về nhà thì có 2 đối tượng ngồi nấp ở rìa đường bất ngờ lao ra chặn lại xịt hơi cay vào mặt làm cả hai cùng ngã ra đường.

Rất nhanh, chúng cướp chiếc xe và giằng chiếc điện thoại Nokia của chị Nhung đang cầm trên tay rồi phóng chạy về hướng UBND xã Hoa Động. Chị Nhung cho biết: một tên cướp trong lúc giằng co chiếc điện thoại đã bị chị cắn rất mạnh vào đầu hai ngón trỏ và ngón giữa bàn tay trái.

Đáng nói trước đó, ngày 16-2-2014, tại đoạn đường trên cũng xảy ra vụ cướp tương tự. Nạn nhân là các chị Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Thị Vân Anh, cùng sinh 1999, cùng ở xã Hoa Động, bị 3 đối tượng cướp chiếc điện thoại LG-GT450.

ss

Tuy nhiên, các nạn nhân không trình báo chính quyền địa phương. Qua dựng lại hiện trường vụ cướp, các trinh sát hình sự Công an huyện xác định: vào 20h 20’ ngày 16-2-2014, chị Huyền là người điều khiển xe đạp điện đèo chị Vân Anh đi vào đường liên thôn 7, xã Hoa Động (đoạn gần hiện trường vụ cướp ngày 19-2-2014) thì có 3 tên đi 1 xe máy cùng chiều đuổi theo, ép sát.

Hai tên ngồi sau dùng cát ném vào mặt Huyền và Vân Anh, buộc hai chị phải dừng xe. Do sẵn có tinh thần cảnh giác đối với các đối tượng cướp khi tham gia giao thông, chị Huyền nhanh tay rút chìa khóa xe vứt ra rìa đường và ấn nút còi chống trộm, còn chị Vân Anh rút điện thoại Iphone 3 trong túi vứt ra ngoài.

Cùng lúc, 2 tên ngồi sau nhảy xuống, xông tới quát nạt bắt đưa điện thoại, chị Vân Anh bình tĩnh trả lời là điện thoại đã bị bố thu giữ không cho sử dụng, chúng quay sang ôm giữ tay Huyền, hỏi tiếp điện thoại thì Huyền thỏa thuận sẽ giao nộp nhưng xin lại chiếc sim điện thoại và được chúng đồng ý.

ss

Các đối tượng trong chuyên án bị bắt giữ

Do không tìm thấy chìa khóa xe đạp điện, các đối tượng đành phải dắt bộ xe, được một quãng thì còi chống trộm kêu lên khiến chúng hoang mang bỏ xe lại để tẩu thoát.

Chuyên án mang bí số 214TX được xác lập. Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của 2 vụ cướp, Ban chuyên án nhận định: các đối tượng gây án có liên quan đến nhau, rất thông thuộc địa bàn nên nhiều khả năng chúng cư trú ở các xã gần hiện trường.

Nhóm cướp khá manh động, liều lĩnh. Nếu không kịp thời ngăn chặn, chúng có thể sẽ gây các vụ tiếp theo với những hậu quả không lường hết.

Qua thu thập các nguồn tin của quần chúng, rà soát địa bàn, đối tượng, trinh sát chú ý đến các đối tượng có vết thương trên bàn tay và nhanh chóng phát hiện trên bàn tay trái của Phạm Đình Hiếu, sinh 1994, ở thôn 5, xã Hoàng Động, có vết thương mới được băng bó cẩn thận, trùng khớp với đặc điểm một trong số các đối tượng gây án.

ss

Số xe tang vật thu giữ

Bản thân Hiếu, gần đây có quan hệ mật thiết với  Trần Văn Hạ, sinh 1997, ở thôn 4, cùng xã Hoàng Động là đối tượng đã qua trường giáo dưỡng, về địa phương từ tháng 6-2013. Ngay sau đó, Phạm Đình Hiếu được triệu tập về trụ sở công an để làm rõ nhưng y kiên quyết một mực chối cãi không tham gia gây án. 

Chỉ khi các điều tra viên đưa ra các câu hỏi về vết thương trên bàn tay, Hiếu mới thú nhận đã bị một nạn nhân cắn trong vụ cướp ngày 19-2-2014.

Ngày 20-2, Ban chuyên án đã có đủ cơ sở ra lệnh bắt khẩn cấp Phạm Đình Hiếu và Trần Văn Hạ, đồng thời vận động đối tượng thứ 3 là Phạm Đại Lâm, sinh 1996, cùng ở thôn 4, xã Hoàng Động, ra đầu thú. Chúng khai nhận đã gây ra 2 vụ cướp nêu trên.

Cụ thể: Tối 16-2, Phạm Đình Hiếu điều khiển xe máy BKS: 15B1-780.96, chở Trần Văn Hạ và Phạm Đại Lâm đi cướp. Chúng chuẩn bị sẵn túi nilon đựng cát, khi thấy người đi đường dùng điện thoại hoặc có tài sản sẽ ném cát vào mặt rồi cướp giật.

ss

Chiếc bình xịt hơi cay và số điện thoại tang vật phương tiện, tài sản các vụ án

Đến gần cây xăng Hoa Động, phát hiện chị Huyền và chị Vân Anh đèo nhau trên xe đạp điện, chị Huyền cầm chiếc điện thoại màu trắng trên tay, Hiếu thông báo cho Hạ và Lâm biết rồi bám theo.

Đến đoạn đường liên thôn 7, xã Hoa Động, thấy vắng người, tên Hiếu cho xe ép xe của hai cô gái cho Hạ và Lâm dùng cát tấn công. Do chị Huyền và Vân Anh cảnh giác, chúng chỉ cướp được chiếc điện thoại của chị Huyền, đem bán được 350.000 đồng ăn tiêu.

Tối 19-2, cả nhóm tiếp tục rủ nhau đi “bay”. Chiếc điện thoại cướp được, chúng đem bán lấy 5,4 triệu đồng chia nhau.

Quá trình đấu tranh với các đối tượng, lực lượng chuyên án còn làm rõ 2 vụ cướp khác. Tổng cộng, cơ quan công an đã kịp thời thu giữ: 2 xe máy BKS: 16N8-0093 và 15B1-780.96; 1 xe đạp điện; 2 điện thoại di động; 1 bình xịt hơi cay và một số  tài sản khác là tang vật phương tiện gây án do nhóm cướp gây nên.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích