Thả đàn thiên nga thứ hai vào sông Tam Bạc

15:26 22/06/2019

Đàn thiên nga 40 con được thả ngày 9-5 vừa qua để làm đẹp sông Tam Bạc được dư luận nhân dân thành phố đặc biệt quan tâm. Ngày 21-6, đàn thiên nga thứ hai gồm 15 đôi thiên nga xinh đẹp tiếp tục được thả vào lòng sông Tam Bạc, tạo điểm đến thơ mộng giữa lòng thành phố Cảng.

 

Lãnh đạo quận Hồng Bàng chuẩn bị thả thiên nga xuống sông Tam Bạc 

15 đôi thiên nga do các đơn vị, doanh nghiệp tặng được quận Hồng Bàng tổ chức thả xuống sông Tam Bạc chiều 21-6. Như vậy, cùng với 20 đôi thiên nga đã được thả vào dịp khánh thành, hiện nay sông Tam Bạc đã thả nuôi 70 con thiên nga góp phần tạo cảnh quan, điểm nhấn thu hút nhân dân và du khách.

Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Dương Đình Ổn thả thiên nga xuống sông Tam Bạc

Sông Tam Bạc đổ vào lòng thành phố, nước tĩnh lặng, trong xanh phù hợp với việc thả thiên nga. Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Dương Đình Ổn cho biết thêm, với chiều dài 1,7km (từ cầu Lạc Long đến cầu vượt Tam Bạc), 20 đôi thiên nga được thả dịp khánh thành trên sông Tam Bạc là rất ít.

Cử tri quận mong muốn được tăng số lượng đàn thiên nga để dòng sông thực sự trở nên sinh động hơn. Được sự hưởng ứng hỗ trợ của 6 cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn đã mua tặng, UBND quận Hồng Bàng đã tổ chức thả 15 đôi thiên nga để tạo điểm nhấn cảnh quan ấn tượng khu vực này.

                                                                         Các đại biểu tại lễ thả thiên nga
Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cũng đề nghị các đơn vị chức năng, UBND các phường Hạ Lý, Phan Bội Châu, Phạm Hồng Thái, Quang Trung làm tốt công tác quản lý tài sản, chăm sóc thiên nga và đảm bảo ANTT khu vực; nâng cao ý thức nhân dân và du khách, giữ gìn cảnh quan môi trường.
Thả thiên nga làm đẹp sông Tam Bạc. Ảnh: Thủy Chung
 

Trước đó, ngày 9-5, Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc) đã chính thức khánh thành nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày giải phóng Hải Phòng. Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc) sau khi hoàn thành đã tạo thành tuyến phố bên sông thơ mộng đẹp nhất thành phố, là đặc trưng của Hải Phòng với cả nước với dáng vẻ sầm uất, văn minh, hiện đại.

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông