Thảm sát tại Mỹ làm 13 người thiệt mạng

17:03 04/04/2009

Khoảng 10h sáng 3-4 (tối 3-4 giờ Hà Nội), tại tòa nhà của Tổ chức dân sự Mỹ, một người đàn ông 42 tuổi đã xông vào cửa trước, xả súng hàng loạt làm 13 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng trước khi tự tử.
Khoảng 10h sáng 3-4 (tối 3-4 giờ Hà Nội), tại tòa nhà của Tổ chức dân sự Mỹ, một người đàn ông 42 tuổi đã xông vào cửa trước, xả súng hàng loạt làm 13 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng trước khi tự tử.

Toà nhà xảy ra vụ thảm sát đẫm máu
Toà nhà xảy ra vụ thảm sát đẫm máu

Án mạng xảy ra ở Binghamton, một thành phố nhỏ khoảng 47.000 dân, cách thành phố New York chừng 200 km về phía tây bắc. Trong số các nạn nhân có nhiều người gốc Việt, đang tham dự lớp học để chuẩn bị cho kỳ vấn đáp xin làm công dân Mỹ.

Các nhân chứng kể lại, ngay khi bước vào tòa nhà, hung thủ đã không một lời xả súng vào hai nhân viên lễ tân, làm một người chết tại chỗ. Người còn lại đã giả chết rồi bò dưới bàn để gọi cảnh sát.

Cảnh sát hiện vẫn điều tra xem liệu người được cho là tự tử (trong số 14 người thiệt mạng nói trên) do trên xác có vết súng tự bắn, mang đạn cùng hai khẩu súng và một con dao săn trong người có phải là hung thủ của vụ thảm sát hay không.



Cảnh sát chặn con đường dẫn vào hiện trường vụ án


Chủ nhân của chiếc xe mà hung thủ đã sử dụng cũng đang truy hỏi, trong khi có thông tin cho rằng hung thủ đã sử dụng chiếc xe của cha mình.

Theo nhận định ban đầu của cảnh sát thì hung thủ là một người Mỹ gốc Việt. Hắn mang một thẻ ID với tên là Jiverly Voong 42 tuổi. Các thông tin đầu tiên cho thấy Voong mới đây bị sa thải khỏi IBM, nhưng sau đó hãng này cho biết họ chưa từng có nhân công nào có tên như vậy.

CNN cho biết đã xác định được danh tính của kẻ tình nghi là Jiverly Wong hay còn gọi là Linh Phat Voong một người gốc Hoa, 41 tuổi, đến từ Việt Nam và sống tại Johnson, thành phố lân cận Binghamton., vừa mới bị thất nghiệp. Wong hiện đang sống với mẹ tại Johnson và cảnh sát đang lục soát căn nhà này.

Christine Guy, đồng nghiệp của Jiverly Wong tại Endicott Interconnect Technologies, một công ty kỹ thuật điện tại New York - nơi Wong làm kỹ sư - cho biết: "Anh ta rất bình lặng và không phải là mẫu người bạo lực. Tôi không thể tin rằng anh ta có thể làm được điều này".


Một nhóm người sống sót được đưa ra khỏi tòa nhà


Phó tổng thống Joe Biden cho biết những nạn nhân trong vụ thảm sát này đang ở trong phòng để thi nhập quốc tịch. Từ châu Âu, tổng thống Barack Obama cho biết "bị sốc và buồn" vì "hành động bạo lực vô cớ".

Được biết Tổ chức dân sự Mỹ là nơi để dạy cho những người mới nhập cư ngôn ngữ, văn hóa cũng như giúp những người này hòa nhập vào lối sống tại nước Mỹ. Hầu hết những người được giải cứu khỏi tòa nhà đều không thể nói được tiếng Mỹ.

Đây là vụ thảm sát bằng súng thứ 5 diễn ra tại nước Mỹ - nơi luật pháp cho phép sở hữu súng - trong vòng 1 tháng qua.

TK (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông