Thành lập Đoàn thanh tra liên ngành về hoạt động khai thác khoáng sản

16:06 19/06/2013

Chiều 18-6, UBND TPhọp nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo về tình hình hoạt động khai thác cátvật liệu san lấp mặt bằng trên địa bàn thành phố. Phó chủ tịch UBND TP Đỗ TrungThoại chủ trì cuộc họp.

Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại phát biểu tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở TNMT, từ tháng 4-2006 đến 4-2013, ngành đã tham mưu, đề xuất UBND TP cấp giấy phép khai thác khoáng sản cát cho 15 DN với tổng số 17 giấy phép khai thác. Đến thời điểm hiện tại có 13 giấy phép còn hiệu lực, trong đó 4 DN đã ký hợp đồng thuê đất và tại khu vực Nam Đình Vũ, Lạch Huyện hiện có 10DN được cấp 11 giấy phép.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, do nhu cầu vật liệu san lấp với khối lượng lớn để phục vụ các công trình trọng điểm nên một số nhà thầu phụ thi công đã thu mua cát không xác định nguồn gốc hợp pháp dẫn đến hiện tượng DN chưa được cấp giấy phép hoặc chưa đủ điều kiện hoạt động cũng vẫn tiến hành khai thác cát.

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP chỉ đạo thành lập Đoàn thanh tra liên ngành về hoạt động khai thác khoáng sản nói chung và tập trung đối với loại cát vật liệu san lấp tại khu vực phía Tây Lạch Huyện, phía Nam Đình Vũ nói riêng. Trong đó, đồng chí Chánh thanh tra TP làm Trưởng đoàn; Giám đốc Sở TNMT, Phó giám đốc CATP và Phó chỉ huy trưởng BPHP làm Phó đoàn, cùng với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Nội dung thanh tra sẽ tập trung rà soát tất cả các DN, các bến bãi tập kết, việc thực hiện các sắc thuế… Trường hợp phát hiện DN không đủ điều kiện hoạt động, Đoàn thanh tra tiến hành lập biên bản và đình chỉ hoạt động ngay.



KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông