Tiêm bổ sung vắcxin sởi miễn phí cho trẻ dưới 10 tuổi

18:10 28/04/2014

 

Bộ Y tế vừa ban hành kế hoạch Triển khai tiêm bổ sung vắcxin sởi miễn phí cho trẻ từ 2 tuổi đến dưới 10 tuổi tại các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao từ tháng 5 đến tháng 7-2014.

Theo kế hoạch, đối tượng được tiêm vắcxin sởi trong đợt này bao gồm tất cả trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 10 tuổi tại các khu vực trọng điểm (xã, phường) thuộc tỉnh, thành phố nguy cơ cao; trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 10 tuổi chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắcxin sởi theo lịch tiêm chủng hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng tại các tỉnh, thành phố nguy cơ cao.

Các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao được tổ chức tiêm miễn phí phải đáp ứng một trong các tiêu chí có số trường hợp mắc mới cao trong tháng 4-2014; có mật độ giao lưu trong nước và quốc tế cao, tốc độ di biến động dân cư lớn, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn...

Bộ Y tế cho biết tính đến cuối tháng 4-2014, các tỉnh, thành phố nguy cơ cao cần triển khai kế hoạch này gồm Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Thanh Hóa và Bình Dương.

Các tỉnh, thành phố khác căn cứ theo diễn biến tình hình dịch sởi tại địa phương, đề xuất với Bộ Y tế xây dựng kế hoạch triển khai tiêm bổ sung vắcxin sởi cho trẻ từ 2 tuổi đến dưới 10 tuổi trên địa bàn.

Bộ Y tế yêu cầu căn cứ tình hình dịch, bệnh sởi tại địa phương, Sở Y tế báo cáo UBND tỉnh, thành phố quyết định lựa chọn khu vực trọng điểm cần triển khai chiến dịch tiêm chủng hoặc các khu vực cần tiêm chủng bổ sung vắcxin sởi miễn phí trên địa bàn.

Các địa phương tổ chức tiêm vắcxin hàng ngày tại các điểm tiêm chủng cố định và lưu động ngay từ tháng 5-2014, để hoàn thành trong tháng 7-2014. Tại mỗi điểm tiêm chủng cần ít nhất hai cán bộ y tế được tập huấn (khám sàng lọc, tiêm vắcxin). Đối với điểm tiêm chủng tại trường học, cần phối hợp với nhà trường. Cuối mỗi buổi tiêm chủng, tiến hành thu gom và xử lý bơm kim tiêm, rác thải y tế tại điểm tiêm theo quy định của Bộ Y tế.

Theo TTX


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích