Tiếp nhận 270 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh từ Hàn Quốc

16:26 02/07/2020

Khoảng 12h30’, ngày 2-7, chuyến bay mang số hiệu VN9417 của hãng hàng không Vietnam Airline xuất phát từ sây bay Incheon (Hàn Quốc) chở 270 hành khách là các chuyên gia của Công ty LG hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cát Bi, Hải phòng. Tất cả hành khách được kiểm tra y tế và thực hiện cách ly theo quy định.

 

Các
Chuyến bay Vietnam Airline mang số hiệu VN9417 chở các chuyên gia đáp xuống sân bay Cát Bi

Đây là chuyến bay thứ 5 chở các chuyên gia LG của 3 công ty LG Display, LG Electronics và LG Innotek Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc tại thành phố Hải Phòng theo thỏa thuận của Chính phủ hai nước, lần đầu tiên hạ cánh tại sân bay Cát Bi, kể từ đầu mùa dịch Covid-19.

Các
Công tác kĩ thuật sau khi hạ cánh được các nhân viên sân bay tiến hành khẩn trương

Các hành khách đặc biệt này trước khi lên chuyến bay phải đảm bảo sức khỏe tốt, được cấp giấy xác nhận âm tính với Virus Sars-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc cấp và được Việt Nam chấp nhận, cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ đảm bảo an toàn trên suốt hành trình.

Các
Các
Các hành khách được lực lượng chức năng hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh
Các
Lực lượng an ninh được huy động để đảm bảo công tác giữ gìn ANTT tại sân bay

Các hành khách xuống sân bay Cát Bi đều được đón tiếp theo quy định khép kín bên ngoài nhà ga, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cụ thể, máy bay hạ cánh đậu ở bãi đỗ xa. Sau đó, xe bus chở hành khách lần lượt vào làm thủ tục tại khu vực phía ngoài nhà ga, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của các chuyến bay thương mại, tránh lây nhiễm chéo cho nhân viên cũng như các hành khách khác.

Hành khách khi xuống máy bay đã tiến hành khai báo y tế bắt buộc, làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan và di chuyển từ Sân bay Cát Bi về khu vực cách ly tại khách sạn Cảnh Hưng và Sông Giá Hải Phòng, Nam Cường (Hải Dương) theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

Các
Tất cả hành khách của chuyến bay đều được kiểm tra thân nhiệt trong quá trình nhập cảnh
Các
Các thủ tục nhập cảnh cũng được nhân viên sân bay kiểm tra kĩ càng, đảm bảo đúng quy định
Các
Hành lý cũng được sát khuẩn trước khi được đưa ra ngoài khu vực tập trung
Các
Sau khi được kiểm tra y tế kĩ càng, hành khách được hướng dẫn ra xe để di chuyển về khu cách ly tập trung
TG
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích