Tokyo là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

17:21 10/07/2009

Thủ đô của Nhật Bản đã thay thế thành phố Moscow của Nga đã trở thành nơi đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài.
Thủ đô của Nhật Bản đã thay thế thành phố Moscow của Nga đã trở thành nơi đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài.

Đó là kết quả điều tra tại 143 thành phố khác nhau trên thế giới vừa được công bố ngày 8-7 của Công ty tư vấn Mercer nhằm xếp hạng mức độ đắt đỏ của các thành phố đối với người ngoại quốc.

Cuộc điều tra đã lấy thành phố New York (Mỹ) với mức điểm chuẩn là 100 để so sánh giá cả của 200 mặt hàng và dịch vụ trong đó có nhà cửa, giao thông, thực phẩm, quần áo, hàng gia dụng và giải trí. Do tỷ giá tiền tệ của các nước so với đồng USD thay đổi đã khiến cho bảng xếp hạng năm nay bị xáo trộn đáng kể.

Theo đó, Tokyo đứng đầu danh sách với 143,7 điểm, cao gần gấp 3 lần so với thành phố rẻ nhất thế giới Johannesburg (Nam Phi). Thành phố Osaka của Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 2, khiến cho Nhật Bản là nước duy nhất trên thế giới có hai thành phố đắt đỏ nhất trong bảng xếp hạng. Các thành phố Moscow, Geneva và Hong Kong lần lượt đứng ở vị trí thứ 3, thứ 4 và thứ 5.

Thành phố New York đứng ở vị trí thứ 8 so với vị trí 22 của năm ngoái. Bắc Kinh đứng ở vị trí thứ 9 so với vị trí thứ 20. Trong khi đó, thành phố Dubai lại leo tới 32 bậc để chiếm vị trí thứ 20. Thủ đô London của Anh đã giảm 13 bậc đứng ở vị trí thứ 16. Thành phố Paris của Pháp chỉ giảm có một bậc, đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng.


THÁI VÂN (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông