Trả lại tài sản đánh rơi cho khách du lịch

09:53 24/06/2019

Vừa qua, tại nhà chờ Bến Bèo, huyện Cát Hải, trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, 28 tuổi, ở Hải Thành, Dương Kinh, đã nhận lại chiếc balo du lịch nhỏ cùng 1 số tài sản mà chị đã bỏ quên tại đây sau chuyến thăm quan Vịnh Lan Hạ, Đảo Khỉ (Cát Bà) bằng tàu du lịch trước đó.

 

 Anh Thế trao lại tài sản cho du khách

Người nhặt được chiếc balo du lịch trên là anh Bùi Văn Thế, 34 tuổi, ở Cát Bà, Cát Hải hiện đang công tác tại Ban quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

Theo đó, trong quá trình kiểm soát vé của du khách thăm quan vịnh Lan Hạ, Đảo Khỉ, anh Thế có nhặt được 1 balo du lịch nhỏ của du khách bỏ quên tại nhà chờ khu vực Bến Bèo. Sau khi đưa lên loa phát thanh tại bến không tìm thấy chủ nhân của balo, anh đã cùng với cán bộ chiến sĩ tổ kiểm soát Biên Phòng Bến Bèo, Cát Bà lập biên bản tại chỗ cùng với tài sản trong balo, gồm có: 1 điện thoại Samsung Galaxy S9 (trị giá hơn 20 triệu đồng), vật dụng trang điểm cùng một số tư trang cá nhân...

Qua sự trợ giúp của lực lượng chức năng, CAH Cát Hải, anh Thế đã liên lạc được với gia đình của chủ nhân chiếc balo bị bỏ quên để quay trở lại Cát Bà nhận tài sản.

Nhận lại tài sản trong niềm vui mừng và biết ơn hành động tốt đẹp của anh Thế, chị Nhung đã chủ động gửi quà cảm ơn nhưng anh Thế không nhận và cho rằng đây là trách nhiệm công việc của mình.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông