Trao tặng 200 bình chữa cháy cho người dân tại xã Tam Hưng (Thủy Nguyên)

14:19 19/12/2023

Chiều 18/12, Đảng ủy- UBND xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an huyện tổ chức buổi trao tặng bình chữa cháy xách tay cho các hộ dân trên địa bàn.
Xe chữa cháy mini được doanh nghiệp trao tặng phục vụ công tác chữa cháy trên địa bàn xã

Theo đó, 1 xe chữa cháy mini và 200 bình chữa cháy xách tay đã được lãnh đạo xã trao tận tay các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an huyện  hướng cách sử dụng bình chữa cháy khi có cháy nổ xảy ra một cách nhanh gọn. Số trang thiết bị trên do ông Hoàng Văn Trọng, Giám đốc Cty bảo vệ Đại Hiệp (địa chỉ tại thôn 4, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên) trao tặng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn PCCC & CNCH của các hộ gia đình. Qua đó tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về PCCC, kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả các vụ cháy ngay từ khi mới phát sinh, không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản, để mỗi người dân là “một người lính” cứu hỏa trên địa bàn.

Ông Vũ Tiến Lực, Chủ tịch UBND xã Tam Hưng cho biết, với quyết tâm không để xảy ra cháy, nổ hoặc khi có sự cố xảy ra sẽ hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại xảy ra, xã đã thành lập các Tổ Liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng, đồng thời quan tâm vận động xã hội hóa trang bị bình chữa cháy trong các hộ gia đình, lan tỏa phong trào “nhà tôi có bình chữa cháy”.

Đến nay, các đội dân phòng, tổ liên gia và các hộ gia đình trên địa bàn xã đã cơ bản tự trang bị tối thiểu mỗi gia đình 1 bình chữa cháy.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích