Lật mặt kẻ sát hại người buôn đồng nát

09:44 10/06/2018

Người dân quanh nhà Nguyễn Văn Hoàng, sinh 1984, ở Vạn Kiếp, quận Hồng Bàng, đã quen với cảnh đập phá đồ đạc, đánh phá chửi nhau mỗi khi hắn lên cơn nghiện. Trưa ngày 7-6-2005, hàng xóm bỗng nghe tiếng động bất thường phát ra từ căn nhà. Thấy lạ, sợ có chuyển chẳng lành với người thân của Hoàng, mọi người ngó sang. Tuyệt nhiên, sau tiếng động lạ đó thì không hề thấy bóng dáng ai nhưng khi nhìn xuống sân nhà, tất cả giật mình khi thấy 1 vũng máu...

Đang đứng bên ngoài, xôn xao thắc mắc, hàng xóm chợt thấy Hoàng mặt mày hớt hải chạy ra khỏi nhà. Mọi người liền chặn lại, hỏi han tình hình, nhất là về vũng máu. Lúng túng như gà mắc tóc, Hoàng đành ậm ừ trả lời cho qua chuyện: “Hôm qua chẳng may cháu bị thương ở đầu nên có máu ở sân”.

Nghi ngờ câu trả lời của Hoàng, một người nhanh tay nhấc chiếc mũ hắn đang đội sùm sụp. Qủa là đầu Hoàng có quấn băng trắng quanh vết thương, máu đã khô đen. Cho mọi người xem xong, Hoàng vội vàng giật lấy chiếc mũ, nhanh chóng biến mất.

Hành động của Hoàng có điều gì đó rất khác lạ. Bởi tuy mắc nghiện, thậm chí là xô xát với người thân, Hoàng cũng chẳng bao giờ bỏ đi với thái độ lạ lùng đó. Với mối nghi ngờ trên, mọi người đã gọi điện thoại, báo cho Công an phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng.

Nhận được tin, lập tức CAP Thượng Lý khẩn trương báo cáo cấp trên. Và thông tin này nhanh chóng được chuyển đến Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH - Công an quận Hồng Bàng. Lập tức, Tổ công tác của CAQ Hồng Bàng và CAP Thượng Lý đến nhà Hoàng ở Vạn Kiếp, quận Hồng Bàng.

Có mặt tại hiện trường, Tổ công tác nhận thấy, vũng máu không chỉ tụ ở ngoài sân, mà có vệt kéo vào trong nhà cũng như chiếc bể con chứa nước đã lâu không dùng của gia đình. Do bể nhỏ, nắp lại hẹp, nên không thể quan sát được. Nhưng khi nhìn vào trong, lực lượng chức năng thấy mặt nước có những vệt loang như máu !?.

Tiến hành thu thập thông tin, tình hình, người dân cho biết: khoảng một giờ trước đó, nghe thấy tiếng thu mua đồng nát, Hoàng có gọi vào để bán đồ. Tuy nhiên, sau cuộc trò chuyện của cả hai, mọi người không nghe thấy tiếng rao cũng như bóng dáng người bán đồng nát đâu nữa.

Tuy nhiên, chiếc xe người phụ nữ thu mua đồng nát lại được để trong bếp. Ngay lập tức, lực lượng điều tra đập vỡ bể nước.

Mới chỉ phá một phần của bể, mọi người đều bàng hoàng khi thấy trong bể là xác người phụ nữ. Tiến hành khám nghiệm tử thi, kết quả cho thấy, người này mới chết do bị đập, chém nhiều nhát vào đầu, mặt.

Ngay lập tức, Ban chuyên án được xác lập. Mọi nghi vấn được tập trung vào Nguyễn Văn Hoàng.

Nơi đối tượng Hoàng giấu xác nạn nhân

Nhận nhiệm vụ, các trinh sát khẩn trương lên đường tiếp cận những nơi Hoàng có khả năng đến. 14h20’ ngày 7-6-2005, một mũi truy lùng chốt tại khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân phát hiện thấy một người có đặc điểm nhận dạng giống Hoàng đang đi từ trong đường tàu ra, mũ đội che mất phần khuôn mặt. Sau khi quan sát, các trinh sát xác định: đó chính là Nguyễn Văn Hoàng.

Thấy có người lạ tiến lại gần, có tật giật mình, Hoàng quay ngoắt người, cắm cổ chạy về hướng ngã tư An Dương. Nhanh như cắt, trinh sát lao theo. Chạy đến ngã tư An Dương, đuối sức, Hoàng dừng lại, quay người, rút ra chiếc xi lanh còn dính máu, đe dọa lực lượng hòng thoát thân. Không chút chần chừ, các trinh sát lao vào khống chế, tóm gọn.

Lúc mới về Cơ quan Công an, Hoàng hầu như không khai gì. Qua nhiều giờ kiên trì đấu tranh, các điều tra viên đã buộc Nguyễn Văn Hoàng cúi đầu nhận tội.

Hoàng là anh lớn trong nhà. Vì bố mất sớm, mọi gánh nặng dồn vào vai mẹ Hoàng. Vì mẹ đi làm phụ xây, không có thời gian dạy bảo. Nên Hoàng sớm sa vào con đường hư hỏng nghiện ngập.

Bởi hắn dính vào ma túy nên tài sản trong ngôi nhà nghèo dần dần đội nón ra đi. Hết thứ để bán, Hoàng quay lại vòi tiền mẹ, em gái. Nhiều lần mẹ Hoàng phải phát khóc, nhờ CAP can thiệp.

Trước ngày gây án, để có tiền nướng vào khói thuốc, Hoàng đã dùng búa tạ phá nhà, dỡ lấy sắt đem bán. Vừa được áp giải đến trụ sở công an, hắn lao đầu vào tường đến tóe máu. Đến chiều sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, Công an phường cho Hoàng về.

Trưa 7-6-2005, đói “thuốc”, nhà chẳng có gì bán được, đang lấn cấn, Hoàng nghe thấy tiếng rao mua đồng nát. Bỗng, Hoàng nảy sinh ý đồ cướp tiền đi chích ma túy. Hắn đã thủ sẵn dao rựa, búa đinh rồi gọi người đồng nát vào, giả vờ mang ra cái chậu nhựa cùng vài thứ lặt vặt gạ bán. Người phụ nữ xem rồi trả 15.000 đồng.

Đúng lúc này, Hoàng bất ngờ rút búa đập vào đầu làm chị gục xuống. Sau đó, hắn lục túi áo nạn nhân lấy được 86.600 đồng. Sợ nạn nhân tỉnh lại, hắn chém liên tiếp vào đầu, mặt rồi lôi vào trong nhà, cuốn trong chiếc chiếu và dìm xác xuống bể nước.

Chiếc xe của nạn nhân hắn giấu vào trong bếp, con dao gây án vứt xuống sông Vạn Kiếp. Ra tay xong, hắn vội vàng ra ngoài thì bị hàng xóm bắt gặp.

Thoát khỏi đó, Hoàng thuê xe ôm mất 5.000 đồng đến khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn, còn lại 81.000 đồng, hắn mua xi lanh, nước cất, heroin tự hòa và sử dụng, số còn lại để dành trong xi lanh. Khi bị truy đuổi, Hoàng dùng chiếc kim tiêm có ma túy, còn dính máu làm hung khí để đe dọa chống trả.

Với tinh thần quyết tâm truy bắt thủ phạm, chỉ sau 2 giờ điều tra truy xét, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH và CAP Thượng Lý đã nhanh chóng làm rõ vụ án, bắt giữ hung thủ.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích