Trùm khủng bố al-Qeada trốn ở Afghanistan

17:50 14/07/2009

Ngày 12-7, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan – ông Rehman Malik khẳng định rằng,trùm khủng bố Osama bin Laden đã rời Pakistansang ẩn náu ở khu vực phía đông Afghanistan.
Ngày 12-7, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan – ông Rehman Malik khẳng định rằng,trùm khủng bố Osama bin Laden đã rời Pakistansang ẩn náu ở khu vực phía đông Afghanistan.

Ông Malik nói: “Theo các thông tin mà chúng tôi thu thập được, Osama bin Laden hiện đang ẩn náu tại Afghanistan, mà rất có thể là tại tỉnh miền núi Kunar vì những mệnh lệnh chống lại quân đội chính phủ Pakistan được gửi đi từ khu vực này”.

Người đứng đầu Bộ Nội vụ Pakistan cũng nhấn mạnh rằng, những cuộc không kích của Mỹ vào các khu vực nghi ngờ có trùm khủng bố Osama bin Laden ẩn náu đều không có lợi.Islamabad đã chính thức thông báo rằng trong 10 tháng gần đây, Mỹ đã tiến hành hơn 40 đợt tấn công tương tự và kết quả hàng trăm dân thường bị thiệt mạng. Chỉ riêng đợt công kích diễn ra trong tuần trước đã làm 50 dân thường thiệt mạng.



Con trai trùm khủng bố


Liên quan đến đời tư của Osama bin Laden, mới đây con trai thư tư của ông ta đã tung ra cuốn hồi ký kể về cha mình. Cuốn sách có tên gọi "Growing Up Bin Laden" do Omar Osama Bin Laden viết cùng với mẹ đẻ, bà Najwa, vợ cả của thủ lĩnh al-Qaeda. Trong sách, Omar nhiều lần mô tả cha anh ta như một con quỷ. Cậu con trai thứ tư 28 tuổi của Bin Laden thừa nhận anh ta biết trước những âm mưu khủng bố của cha mình như vụ ném bom đại sứ quán Mỹ ở Đông Phi năm 1998. Sự kiện đó khiến 224 người thiệt mạng.

Liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qeada, lực lượng an ninh Algeria vừa bắt giữ 9 phần tử khủng bố, trong đó có cả phụ nữ, có liên hệ với tổ chức al-Qeada Bắc Phi (AQIM) ở Algeria. Vụ bắt giữ diễn ra tại khu vực ngoại ô phía Đông thủ đô Algers. Những phần tử khủng bố này có nhiệm vụ cung cấp cho AQIM những thông tin về tổ chức và hoạt động của lực lượng an ninh ở thủ đô Algers.


THÁI VÂN (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông