Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận Hồng Bàng): Sôi nổi ngày hội đọc sách thắp sáng tương lai

15:31 29/04/2019

Nhằm tôn vinh giá trị, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy và học tập, ngày 26-4, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận Hồng Bàng) đã tổ chức “Ngày hội đọc sách” để nâng cao văn hoá đọc cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Ngày hội đọc sách ở Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng

 Tham dự ngày hội có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng, Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và hơn 500 học sinh khối lớp 3 của trường. Tại ngày hội, học sinh khối lớp 3 của nhà trường đã tham gia nhiều hoạt động bổ ích về sách và những tri thức mà sách mang lại cho người đọc.

Cô Nguyễn Vân Anh, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng - là người thầy vĩ đại thắp sáng trong chúng ta nguồn tri thức vô tận, dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả.

Các bạn học sinh khối lớp 3 tại Ngày hội đọc sách 

Đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc, UNESCO đã chọn ngày 23-4 hàng năm là Ngày Sách và bản quyền thế giới nhằm tôn vinh văn hóa đọc, khuyến khích tất cả mọi người, nhất là giới trẻ khám phá niềm yêu thích đọc sách; nước ta chọn ngày 21-4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam.

Với ý nghĩa đó, nhà trường phối hợp với Thư viện thành phố, Trung tâm Anh ngữ Ames tổ chức ngày hội đọc sách nhằm khẳng định giá trị, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, lưu giữ, quảng bá sách, nâng cao trách nhiệm của các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Cô Nguyễn Vân Anh - Hiệu trưởng trao thưởng các học sinh đạt giải cao môn Mỹ thuật

Thông qua ngày hội nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em, giúp các em học tập những gương người tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách của các em.

Cô Nguyễn Thanh Trà, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động để nâng cao văn hóa đọc trong giáo viên và học sinh. Trường đã xây dựng thư viện xanh, phát động các đợt quyên góp, ủng hộ sách.

Đông đảo các bạn học sinh tham quan các gian trưng bày sách

Theo đó, phát động học sinh toàn trường tham gia quyên góp sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện, báo… để xây dựng thư viện chung nhà trường. Qua thời gian ngắn phát động, các em học sinh đã quyên góp được hơn hàng nghìn cuốn sách hay, làm phong phú hơn thư viện nhà trường. Từ số sách này, nhà trường sẽ lựa chọn một phần để trao tặng các bạn học sinh vùng cao, vùng chịu ảnh hưởng do thiên tai…

Tại Ngày hội đọc sách, các thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã thành lập các gian trưng bày, giới thiệu sách trong ngày hội với nhiều chủ đề khác nhau. Các gian trưng bày này được thiết kế đẹp mắt, với nội dung đa dạng về thể loại, phong phú về hình thức, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Trong ngày hội cũng diễn ra các hoạt động như: Kể chuyện về sách, sân khấu hóa nội dung về sách, giới thiệu sách, tác dụng của việc đọc sách…

Thư viện xanh luôn là điểm đến của học sinh nhà trường

Thông qua các hoạt động này đã góp phần tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”, tạo sân chơi bổ ích; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, sáng tạo cho học sinh…

Bài, ảnh: HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông