Truyền thông cho trẻ em về kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn và văn minh” năm 2024

16:28 17/07/2024

Sáng 17/7, tại Trung tâm hành chính chính trị quận Ngô Quyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức Chương trình “Truyền thông cho trẻ em về kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn và văn minh”.

Theo số liệu của Tổng đài 111, trong 3 năm từ 2021-2023, có 1.300 cuộc gọi đến với nội dung về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; 185 lượt thông báo về kênh, clip có nội dung độc hại với trẻ em trên môi trường mạng…

Ban Tổ chức tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn quận Ngô Quyền

 

Trước thực tế như vậy, cùng với các hoạt động hỗ trợ trẻ em, để bảo vệ trẻ em trước những nguy cơ khi tiếp xúc với mạng xã hội, Hội LHPN các cấp chú trọng đến việc trang bị kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng độ tuổi để các em biết tự bảo vệ mình và biết cách tương tác an toàn khi tham gia mạng xã hội.

Ban Tổ chức tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn quận Ngô Quyền

 

Chương trình “Truyền thông cho trẻ em về kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn và văn minh” với sự tham gia của hơn 200 em thiếu niên quận Ngô Quyền.

Tại chương trình, thông qua hình thức truyền thông sân khấu hoá, trả lời câu hỏi, trò chơi ô chữ, các em thiếu niên được bổ sung kiến thức, kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn và văn minh. 

Hình thức truyền thông bằng sân khấu hoá thu hút các em học sinh 

Thông qua chương trình tạo sân chơi bổ ích để các em được nói lên tiếng nói, suy nghĩ của mình trước vấn đề đang được cả xã hội quan tâm; đồng thời tạo cơ hội cho người lớn được lắng nghe chính con em mình, đề xuất những giải pháp sát thực nhất, tích cực nhất, hiệu quả nhất nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng sử dụng mạng xã hội, góp phần tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho thiếu niên trong thời đại công nghệ số.

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi 

Nhân dịp này, Hội LHPN thành phố phối hợp Quỹ Vì Tầm vóc Việt và Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn quận Ngô Quyền.

 Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông