Phía sau cuộc sống vương giả của cặp vợ chồng hờ

15:50 31/10/2017

Tuy là địa bàn giáp ranh, tập trung nhiều cơ sở kinh doanh và các tuyến đường huyết mạch của thành phố, nhưng tình hình ANTT huyện An Dương vẫn được lực lượng Công an huyên bảo đảm tốt.

Tuy nhiên, từ tháng 9-2010, khu vực ba xã An Hưng, An Hồng và Tân Tiến (quanh khu công nghiệp Nomura) xuất hiện tình trạng bất thường trong giới “hàng trắng”. 

Điều này đã làm dấy lên mối nghi ngờ, bắt buộc các trinh sát Công an huyện An Dương và Công an xã An Hưng đặt câu hỏi: phải chăng tại đây đang có lượng “hàng” khá dồi dào?!.

Tập trung lực lượng xác minh, các trinh sát đã vén được bức màn bí ẩn. Bắt đầu từ giữa năm 2010, có một kẻ lạ mặt đi trên chiếc xe máy ngoại tỉnh, BKS: 30X-1043, ghé “thăm” một số đối tượng có liên quan đến hoạt động mua bán trái phép ma túy.

Kẻ này chỉ xuất hiện chớp nhoáng, trao đổi vài ba câu, lập tức biến mất. Nhận định khả năng đây là một trong những “điểm” chuyên bỏ mối sỉ tại vùng giáp ranh này.

Từ manh mối duy nhất là biển kiểm soát chiếc xe máy, Ban chỉ huy Công an huyện An Dương điều một Tổ công tác tiến hành xác minh chủ nhân. Qua tìm hiểu, trinh sát được biết người sở hữu có tên là Đào Thị Thanh, sinhh 1987, ở xã Đồng Tâm, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội. Thanh hiện vắng mặt tại địa phương.

Thanh có 8 anh chị em, bố mẹ bỏ nhau, hiện ở với mẹ. Năm 2008, Thanh bỏ đi và làm nghề gội đầu cắt tóc trong nội thành Hà Nội. Tháng 2-2010, Thanh lấy chồng. Lập gia đình, cuộc sống của người con gái này thay đổi đến chóng mặt, trở nên giàu có bất thường.

Thanh từ bỏ hẳn nghề gội đầu, theo phu quân về Hải Phòng, thuê nhà trọ nằm sâu trong ngõ 43 đường Trường Chinh, phường Lãm Hà, quận Kiến An. Có thông tin quý, các trinh sát vội quay về Hải Phòng, tìm kiếm vợ chồng Thanh.

Tiếp tục tiến hành điều tra, Tổ công tác xác định được chồng Thanh là Phạm Văn Kiên, sinh 1981, quê gốc ở huyện Vĩnh Bảo. Tuy nhiên, vì kinh tế gia đình khó khăn, Kiên theo gia đình lên lập nghiệp tại thôn Tiến Lợi, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Không chịu nổi cuộc sống tẻ nhạt nơi đây, năm 2007, Kiên bỏ về Hải Phòng và lang bạt tứ xứ. Trong những ngày ở Hà Nội, Kiên quen rồi kết hôn với Đào Thị Thanh.

Tuy cả hai không có nghề nghiệp ổn định, lại chẳng kinh doanh gì, nhưng từ ngày về Hải Phòng, Kiên - Thanh luôn thuê nhà trọ cao cấp. Đặc biệt, cuộc sống của đôi này rất vương giả, tiền tiêu như nước nhưng sống vô cùng khép kín với hàng xóm.

Tuy nhiên, cặp này thường tiếp những vị khách bí ẩn, đi xe ô tô loại sang. Có điều, cứ xuống xe là các đối tượng vội vàng vào nhà, đóng kín cửa. Các mối quan hệ, nhân thân của vợ chồng Kiên nhanh chóng được Công an huyện An Dương đưa vào “tầm ngắm”.

Từ tài liệu có được, trinh sát cho nhận diện, tất cả đều khẳng định: đối tượng thường đi trên chiếc xe máy BKS: 30X-1043 đến các tụ điểm ma túy quanh khu công nghiệp Nomura chính là Phạm Văn Kiên. Kết nối những thông tin liên quan đến cuộc sống của đôi vợ chồng bí ẩn, trinh sát nhận định nhiều khả năng Kiên liên quan đến đường dây ma túy.

Ngày 2-11-2010, Ban chỉ huy Công an huyện An Dương quyết định xác lập chuyên án 110, giao Thượng tá Lê Hồng Thắng (Phó trưởng Công an huyện lúc đó) làm Trưởng ban và Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy làm chủ công đấu tranh. Liên tục di chuyển, bám theo đối tượng qua nhiều địa bàn khác nhau.

Đến đầu tháng 11-2010, tần suất “liên lạc” của Kiên với các tay to trong giới “hàng trắng” ở những tỉnh miền núi phía Bắc bỗng tăng đột biến. Với kinh nghiệm công tác, Chỉ huy Ban Chuyên án xác định các đối tượng đang chuẩn bị vận chuyển một số lượng lớn ma túy. Một phương án “đón lõng” các đối tượng được triển khai khẩn trương với kế hoạch tỷ mỉ đến từng chi tiết.

Đến 1h30’ ngày 10-11-2010, tại một con đường nhỏ của thôn An Phong, xã An Hưng, trinh sát phát hiện Kiên xuất hiện cùng chiếc xe máy Novou LX, BKS 30X- 1043. Tổ công tác liền áp sát, yêu cầu kiểm tra hành chính. Vừa thấy lực lượng công an, Kiên lập tức bỏ xe chạy về hướng quốc lộ 5.

Không để đối tượng thoát, lực lượng phá án kiên quyết truy bắt đến cùng. Sau một hồi tháo chạy, chống trả quyết liệt, đối tượng bị bắt. Kiểm tra chiếc xe trên, công an thu 3 bánh hêrôin, trọng lượng 1.026g (1,026kg).

Minh Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông