Vợ chồng ác quỷ chuyên giết gái trinh

15:49 28/09/2008

Toà án thành phố Charleville-Mezieres, phía bắc nước Pháp, đã xét xử vụ một gã đàn ông bệnh hoạn với sự hỗ trợ của vợ đã bắt cóc, cưỡnghiếp và giết 7 cô gái trong vòng 14 năm. Đây được xem là vụ án kinh hoàng nhấtkể từ thời chiến tranh thế giới thứ hai ở Pháp. Các nạn nhân đều ở độ tuổi từ12 đến 22, chưa kết hôn nên vợ chồng thủ phạm được báo chí đặt tên là "haicon yêu tinh vùng Ardennes".
Toà án thành phố Charleville-Mezieres, phía bắc nước Pháp, đã xét xử vụ một gã đàn ông bệnh hoạn với sự hỗ trợ của vợ đã bắt cóc, cưỡnghiếp và giết 7 cô gái trong vòng 14 năm. Đây được xem là vụ án kinh hoàng nhấtkể từ thời chiến tranh thế giới thứ hai ở Pháp. Các nạn nhân đều ở độ tuổi từ12 đến 22, chưa kết hôn nên vợ chồng thủ phạm được báo chí đặt tên là "haicon yêu tinh vùng Ardennes".

Michel Fourniret, năm nay 65 tuổi, là một thợ điện. Những năm 1960, hắn có tiền án về tội hiếp dâm. Năm 1984, hắn lại phạm tội hiếp dâm và bị phạt 7 năm tù. Buồn chán vì cảnh sống trong lao tù, hắn đăng các mẩu quảng cáo kết bạn trên báo. Khoảng giữa năm 1986, một người phụ nữ tên là Monique Olivier, sinh năm 1949, đến nhà tù gặp Fourniret. Cả hai đã thỏa thuận rằng: khi ra tù, nếu Fourniret giết được người chồng vũ phu của Olivier thì Olivier sẽ tái hôn với Fourniret và làm mọi việc mà hắn yêu cầu.

Đến cuối năm 1986, Fourniret được trả tự do sớm 5 năm vì có "hạnh kiểm tốt trong quá trình cải tạo". Dù Fourniret không thực hiện được lời hứa giết người chồng cũ của Olivier song bà ta vẫn đồng ý kết hôn với hắn. Hai tháng sau, đôi vợ chồng này bắt đầu sát hại "con mồi" đầu tiên. Mụ Olivier lái xe ôtô trên tỉnh lộ thuộc vùng Auxerre, miền trung nước Pháp. Thấy nữ sinh Isabelle Laville, 17 tuổi, đang lững thững trên đường, mụ vờ hỏi đường và mời cô lên xe. Khi xe đi khoảng 100 mét thì có một gã đàn ông vẫy tay xin quá giang. Đó chính là Fourniret. Hắn lên xe, hãm hiếp Isabelle Laville và giết chết cô. Mãi đến năm 2000, thi thể của cô gái xấu số mới được tìm thấy.

Lần lượt từ năm 1987 đến 2001, mụ Olivier liên tục dùng chiêu "hỏi đường" để dụ dỗ các thiếu nữ lên xe, sau đó đưa đến nơi vắng vẻ để chồng hãm hiếp và giết chết nạn nhân. Năm 1988, hai vợ chồng Fourniret đã sử dụng cả đứa con trai mới sinh của mình để dụ cô Fabienne Leroy, 20 tuổi. Olivier nói đứa trẻ bị ốm và nhờ Leroy lên xe để chỉ giúp đường đến bệnh viện. Không mảy may nghi ngờ, Leroy đã trao mạng sống của mình vào tay của đôi vợ chồng ác thú. Thi thể của cô được phát hiện ngay ngày hôm sau, nhưng thủ phạm thì "không biết là ai".

Các vụ giết người của đôi vợ chồng yêu tinh chỉ bị chặn lại năm 2003 khi một nạn nhân 13 tuổi trốn thoát khỏi tay bọn chúng. Cô gái gốc Congo này đã báo cảnh sát về biển số xe của Fourniret và nhờ đó, nhà chức trách mới tóm được hắn. Fourniret đã bị xử tù về tội bắt cóc trẻ vị thành niên, nhưng cảnh sát vẫn không phát hiện ra các tội ác ghê tởm trước đó của hắn. Chỉ đến khi mụ vợ Olivier ám ảnh về tội ác và lo sợ bị bắt nên đã đi tự thú thì người ta mới phát hiện ra sự thật kinh hoàng.

Ban đầu, Fourniret phủ nhận mọi tội lỗi nhưng những lời khai của vợ hắn đã giúp cảnh sát phanh phui ra 7 vụ giết người. Tên thợ điện khát máu khai rằng y cảm thấy thôi thúc phải đi săn lùng các cô gái trinh ít nhất hai lần mỗi năm và bị ám ảnh bởi trinh tiết. Khi ra toà, với vẻ mặt lạnh lùng, hắn không hề xin lỗi các gia đình nạn nhân. Thậm chí hằn còn yêu cầu nữ giới trong bồi thầm đoàn phải là gái trinh, chưa kết hôn. Tất nhiên, việc này không được toà chấp thuận.

Suốt 4 năm qua, Fourniret chỉ thú nhận đã thực hiện 8 vụ giết người, phần lớn đều diễn ra tại vùng Ardennes. Các nhà chức trách thì tin rằng đôi vợ chồng này đã giết hại ít nhất 30 cô gái. Còn trước toà, chúng chỉ bị xét xử về 7 vụ án có đầy đủ chứng cứ nhất (cụ thể là đã tìm được xác 7 nạn nhân). Người vợ bị cáo buộc tòng phạm trong 5 vụ giết người. Olivier khai mụ ta từng chứng kiến thông qua một tấm gương cảnh chồng mình hãm hiếp rồi giết chết các cô gái trẻ. Hầu hết các nạn nhân bị Fourniret chôn ngay sau vườn nhà của hắn. Tuy nhiên, Olivier một mức nói rằng mụ bị chồng ép buộc phạm tội chứ không tình nguyện.

Dư luận Pháp và Bỉ hết sức bức xúc vì sự tắc trách của các cấp chính quyền khi để xảy ra các vụ giết người, hãm hiếp man rợ. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao các vụ án xảy ra suốt 14 năm gần khu vực vợ chồng Fourniret sinh sống, cảnh sát lại không xếp một kẻ từng có tiền án về tình dục như hắn vào diện đáng nghi nhất?



Thái Vân (theo BBC, AFP)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông