Xã Hoàng Châu (huyện Cát Hải) với mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa UBND xã và các trường học”

16:40 15/12/2023

Hoàng Châu là xã biên giới biển thuộc đảo Cát Hải, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30km.Với mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa UBND xã và các trường học”, thời gian qua, Hoàng Châu đã tạo được những bước chuyển quan trọng về ANTT trên địa bàn. Theo đó, hoạt động phối hợp giữa các trường và các ban, ngành đoàn thể tại địa phương ngày một hiệu quả nhất là bảo đảm TTATGT trước cổng trường việc phòng ngừa phạm tội trong và ngoài nhà trường cũng như công tác tổ chức tuần tra, kiểm tra, hỗ trợ lực lượng bảo vệ nhà trường.

 

 

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình được biểu dương và khen thưởng

Cụ thể, Ban Chỉ đạo mô hình đã liên kết hết sức chặt chẽ với trường Mầm non; trường TH&THCS xã Hoàng Châu trong trao đổi thông tin, phối hợp kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các mâu thuẫn dẫn đến học sinh đánh nhau, gây thương tích. Các hoạt động trên được gắn với thực hiện Thông tư 124 ngày 28/12/2021 của Bộ Công an.

Đáng nói, riêng trong 2 năm gần đây, Công an xã Hoàng Châu tổ chức ký hơn 508 bản cam kết tới các hộ dân, 247 bản cam kết với cán bộ, giáo viên, học sinh trên toàn địa bàn xã về thực hiện Nghị định 137/2020 và Quyết định 95/2009 của Thủ tướng Chính phủ về cấm nhập khẩu, sản xuất, buôn bán, tàng trữ, đốt các loại pháo và thả đèn trời.

Bên cạnh đó, đơn vị còn trao đổi thông tin, xây dựng và tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh liên quan tới công tác phòng, chống tội phạm; phòng ngừa TNGT, tội phạm lợi dụng lừa bán học sinh sang biên giới thông qua mạng Internet...

Thường xuyên trao đổi với nhà trường các thông tin liên quan đến tội phạm, tệ nạn xã hội và âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch nhằm tác động lôi kéo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, Ban Chỉ đạo đã góp công lớn giúp các cơ sở giáo dục trên địa bàn không để xảy ra các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh vi phạm pháp luật cũng như nội quy, quy định của đơn vị, không để xảy ra hiện tượng bạo lực tệ nạn học đường, không có trường hợp nghiện ma túy hay các tệ nạn xã hội khác.

Đáng ghi nhận nữa, mô hình còn là nơi để Ban Chỉ đạo triển khai rất thành công các hoạt động phòng chống gây thương tích; PCCC, phòng chống ma túy, tai nạn thương tích và đuối nước.

Lan Phương - Trung Tuyến

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông