Xét xử vụ một người Việt ném 4 con xuống biển

18:11 18/03/2009

Tòa án hạt Mobile, bang Alabama (Mỹ), đang tiến hành xét xử một người Việt Nam phạm tội ném 4 con xuống biển hồi năm ngoái.
Tòa án hạt Mobile, bang Alabama (Mỹ), đang tiến hành xét xử một người Việt Nam phạm tội ném 4 con xuống biển hồi năm ngoái.

Tên Lâm Lương
Tên Lâm Lương


Vụ Lâm Lương, 38 tuổi, ném bốn đứa trẻ từ một cây cầu nối hòn đảo Dauphin với đất liền hôm 7-1-2008 đã gây chấn động bang Alabama. Nhà chức trách đã vớt được xác của 4 đứa trẻ dọc bờ biển. Các nạn nhân bị chết vì đập đầu mạnh xuống mặt nước và sau đó là ngạt nước.

Người vợ không hôn thú của Lâm Lương là Kiều Phan đã òa lên khóc khi ảnh của bốn đứa trẻ được chiếu lên màn hình. Bà nhận dạng từng đứa con: Hannah Lương, 2 tuổi; Lindsey Lương, 1 tuổi, Danny Lương, 4 tháng (ba con chung) và Ryan Phan, 3 tuổi, con riêng của bà. Trong khi đó bị cáo Lâm Lương ngồi bất động.



Bà Kiều Phan và 3 trong số 4 đứa trẻ bị giết


Ngày 5-3, trong một bức thư gửi thẩm phán hạt Mobile, Lâm Lương nói hành động giết con khiến y không còn tinh thần để sống và nói thêm rằng sẵn sàng chết. Lương viết: "Tôi không muốn sống nữa. Nhưng tôi không biết làm sao để chết". Thế nhưng đến khi ra tòa, y lại bất ngờ chối tội.

Các công tố viên bang Alabama đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo. Thế nhưng phát ngôn viên của gia đình vợ Lâm Lương nói với hãng thông tấn AP rằng, án tử hình "sẽ là quá dễ dàng" đối với kẻ làm cha độc ác này. Vì vậy, họ muốn "hắn ta sống và chịu đựng ở trong tù về những gì đã làm đối với lũ trẻ". 

Từ Việt Nam tới Mỹ vào năm 1984, Lâm Lương hành nghề đánh bắt tôm. Hai vợ chồng y sống tại Bayou La Batre, một làng chài có đông dân tới từ Đông Nam Á ở bang Alabama. Bà Kiều Phan nói Lâm Lương có bạn gái mới và bắt đầu dùng ma túy. Người đàn ông này không có việc làm thường xuyên và chưa được cấp quốc tịch Mỹ.

ĐỨC DUY (theo BBC)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông