Nữ sinh 20 tuổi lạc quan đối mặt ung thư

22:06 18/12/2019

20 tuổi, khi tương lai rộng mở với nữ sinh trường Đại học Ngoại thương thì căn bệnh ung thư quái ác ập đến. Vừa điều trị tại Bệnh viện K, Đặng Trần Thủy Tiên luôn giữ vững niềm lạc quan sống, tự tin tham gia và đoạt giải Hoa khôi truyền cảm hứng tại Cuộc thi sắc đẹp Duyên dáng Ngoại thương được tổ chức vào trung tuần tháng 12-2019. Thủy Tiên chia sẻ: "Em hy vọng rằng, câu chuyện của em sẽ có thể khích lệ mọi người cố gắng chiến đấu với căn bệnh mà mình phải đối đầu. Em nghĩ mình có thể làm được, có thể đứng trên sân khấu lớn như vậy thì mọi người cũng có thể làm được. Các bạn có thể khóc, nhưng các bạn tuyệt đối đừng gục ngã...".

Đặng Trần Thủy Tiên dũng cảm chống lại bệnh ung thư

Sáng 17-12, có mặt tại Trường THPT Lê Quý Đôn, mái trường Đặng Trần Thủy Tiên học suốt 3 năm cấp ba, các thầy cô giáo đều cảm thấy tự hào xen lẫn niềm xót xa. Thầy giáo Phạm Thành Công, Chủ nhiệm lớp 12A3 niên khóa 2015-2018 vẫn còn chưa hết bàng hoàng bởi cô con gái (các học trò lớp A3 gọi thầy bằng ba, xưng con) bé nhỏ của mình đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác. Thầy Công cho biết, Đặng Trần Thủy Tiên học lớp do thầy chủ nhiệm từ năm 2015 đến năm 2018 thì tốt nghiệp ra trường. Trong suốt 3 năm cấp ba, Thủy Tiên luôn là học sinh giỏi và kết quả em đã đỗ vào Khoa Tiếng Anh thương mại, Trường Đại học Ngoại thương ngay khi tốt nghiệp bậc học phổ thông. 

"Thủy Tiên là một học trò đặc biệt. Có những hôm, con xin phép thầy ra ngoài. Thấy con lâu không quay lại, tôi đi tìm thì bắt gặp con nằm ngủ ngay trên ghế trên sân trường. Thì ra Thủy Tiên quá mệt nên đã ngủ quên..." - thầy Công nhớ lại. Ấn tượng về Thủy Tiên đối với các thầy cô giáo Trường THPT Lê Quý Đôn là một cô học trò cao ráo, xinh xắn và nhanh nhẹn, đặc biệt là thành tích học tập luôn đạt loại giỏi. Khi nhận được thông tin Thủy Tiên mắc bệnh ung thư, ai cũng ngỡ ngàng và đau xót.

Thủy Tiên đội tóc giả tham gia cuộc thi sắc đẹp

Sau khi tốt nghiệp THPT và đỗ vào ngôi trường mà mình mơ ước, tương lai rộng mở trước mắt cô gái đang ở tuổi 20. Thủy Tiên chia sẻ, "Trước đây, đối với em, bệnh ung thư là một cái gì đó rất xa vời. Em không nghĩ nó lại rơi vào mình vì em còn đang trẻ mà. Em không nghĩ mình có thể bị bệnh ung thư...". Khoảng đầu năm, Thủy Tiên phát hiện có một khối cộm nhỏ, tuy nhiên vì còn trẻ nên em không thể ngờ rằng đó là mầm bệnh ung thư.

Căn bệnh được phát hiện vào khoảng giữa tháng 6-2019. Khi bị phát hiện ung thư vú, Đặng Trần Thủy Tiên đã nhiễm bệnh ở giai đoạn 2B, việc điều trị đã khó khăn hơn. Chưa kịp bước vào năm học thứ hai của Đại học, em phải bảo lưu kết quả học tập để bước vào một quá trình điều trị hóa chất dài ngày. Lần đầu tiên em hóa trị vào ngày 23-7, đã làm thay đổi vẻ bề ngoài của Thủy Tiên. Từ một cô gái đang độ tuổi thanh xuân, sau hóa trị dẫn đến rụng tóc, móng tay móng chân bị đen, da tím đi, Thủy Tiên cho biết, khi đó em thực sự không dám soi mình trước gương. 

Hình ảnh cô gái không có tóc đứng trên sân khấu chạm đến trái tim nhiều khán giả 

"Em đã có nhưng suy nghĩ tiêu cực, có buồn, có khóc, có tiêu cực rất nhiều. Nhưng, khi mà em nhìn vào gia đình mình, nhìn bố mẹ em đang gồng gánh từng ngày một để chữa bệnh cho em. Em không cho phép mình được gục ngã bởi vì phía sau em còn có bố mẹ, còn có gia đình và có những người còn trông cậy vào em. Nếu như có một ngày em ra đi, chắc chắn bố mẹ em…" Thủy Tiên cười mà rơm rớm nước mắt…

Bằng sự lạc quan, ý chí vươn lên nghịch cảnh, Thủy Tiên đã vừa tuân thủ lịch điều trị, vừa tham gia cuộc thi Duyên dáng ngoại thương do nhà trường tổ chức. Với một cô gái bình thường để theo đuổi một cuộc thi sắc đẹp kéo dài gần hai tháng trời vốn đã khó, và với Thủy Tiên sự khó khăn tăng gấp trăm lần. Nhưng Thủy Tiên không hề đắn đo, lùi bước.  

Thủy Tiên lọt top 12 và vinh danh Hoa khôi truyền cảm hứng cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2019

Thủy Tiên chia sẻ: "Thời gian này em phải truyền hóa chất liên tục (1 lần/ tuần) nên có chút mệt mỏi do tác dụng phụ của mỗi đợt truyền mang lại. Tuy vậy, em phải sắp xếp, cân bằng giữa các buổi truyền hóa chất, việc di chuyển liên tục giữa bệnh viện với các điểm chụp hình, điểm tập trung huấn luyện thí sinh, thực hiện chuỗi thử thách của ban tổ chức ở mỗi vòng thi phụ…".

Trong đêm chung kết Duyên dáng Ngoại thương - Beauty & Charm 2019 diễn ra tối 15-12, Đặng Trần Thủy Tiên nổi bật trong top 12 với mái đầu không có tóc. Hàng vạn trái tim rung động trước sự kiên cường của cô gái sinh năm 2000 không ngừng đấu tranh với căn bệnh ung thư vú. Cuộc thi khép lại, Thủy Tiên xếp thứ 7/12 thí sinh dự chung kết và giành danh hiệu "Miss truyền cảm hứng" bởi câu chuyện của cô đã làm lay động và thay đổi suy nghĩ cho nhiều người.

Mắc bệnh hiểm nghèo, song cô gái trẻ luôn tự tin nhìn về phía trước

Thủy Tiên nghẹn ngào cảm ơn mọi người đã ủng hộ mình trong suốt hành trình của cuộc thi: "Mình tự hào vì có được giải thưởng này và mong rằng, việc mình tham gia cuộc thi sẽ truyền cảm hứng tới những cô gái có hoàn cảnh giống mình, tới những ai còn đang hoài nghi ở bản thân. Mình cũng mong muốn, mỗi chúng ta hãy tự tin, trân trọng và tôn vinh sự khác biệt của nhau để cùng làm những điều có ý nghĩa. Dù là một bệnh nhân ung thư nhưng hoàn cảnh hiện tại chưa bao giờ làm mình gục ngã. Ngược lại, nó thôi thúc mình phải sống tiếp, sống thật hạnh phúc và có ý nghĩa".

Hàng tuần, đi đi về về giữa nhà ở Hải Phòng và Bệnh viện K3 Tân Triều tại Hà Nội, có thể còn phải ở lại Hà Nội để điều trị bệnh, cô gái trẻ không hề buông bỏ ước mơ vẫn đang được ấp ủ của mình. Khác với những quan niệm thông thường, với Thủy Tiên, ung thư không phải là án tử, đó chỉ là một chặng đường gian khó cần phải nỗ lực nhiều hơn để bước tiếp. Chiều 17-12, liên lạc với Thủy Tiên trước giờ em lên Hà Nội để tiếp tục khám tổng quát chuẩn bị cho lần hóa trị tiếp theo, Thủy Tiên chia sẻ: "Em nghĩ rằng dù mình có sợ hãi thì căn bệnh vẫn luôn hiện hữu. Chỉ có sự lạc quan và không ngừng đấu tranh với căn bệnh, em tin rằng, có thể điều kỳ diệu sẽ xảy ra". 

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông