BHXH Thành phố Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

17:08 29/06/2023

Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố vừa tổ chức ra quân tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) trên toàn thành phố. Đây là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm Ngày BHYT Việt Nam 1/7.

BHXH Thành phố Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Với chủ đề BHYT- vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình, Lễ ra quân được triển khai đồng bộ từ BHXH thành phố đến BHXH các quận, huyện. Theo đó, trong đợt ra quân, các lực lượng tham gia tổ chức tuyên truyền lưu động (road show), tư vấn trực tiếp, tổ chức hội nghị tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện…

Cùng với đó, BHXH các quận, huyện sẽ tổ chức các tổ tuyên truyền lưu động theo nhóm từ 4 đến 5 người, phối hợp với các đơn vị liên quan đến tư vấn trực tiếp cho người dân tại khu dân cư và nơi tập trung đông người trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức dịch vụ ủy quyền thu tổ chức các hội nghị tư vấn, tuyên truyền, phát triển người tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện.

Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện

Ngoài việc tổ chức ra quân tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH, BHYT, BHXH Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường tổ chức hội nghị truyền thông; yêu cầu hằng tuần phối hợp với tổ chức dịch vụ, UBND cấp xã tổ chức các hội nghị khách hàng; truyền thông nhóm nhỏ… kết hợp phát các sản phẩm truyền thông (tờ rơi, tờ gấp); phát động phong trào thi đua tới toàn thể đội ngũ nhân viên thu, cộng tác viên... tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT.

Trước đó, trong tháng 5-2023, BHXH Hải Phòng đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Tháng triển khai vận động BHXH toàn dân. Tiêu biểu, trong ngày ra quân vận động (13/5/2023), các đơn vị đã vận động phát triển được 102 người tham gia BHXH tự nguyện, 289 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Theo báo cáo của BHXH thành phố, tính đến hết tháng 5-2023, số người tham gia BHYT trên địa bàn là trên 1,9 triệu người, đạt 97,73% kế hoạch BHXH Việt Nam giao; số người tham gia BHXH là 484.602 người, đạt tỷ lệ 46,9% so với lực lượng lao động trong độ tuổi; số người tham gia BHXH tự nguyện là 25.984 người, đạt 82,36% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, tăng 746 người so với cuối năm 2022, tăng 2.464 người so với cùng kỳ năm trước.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích