Các cấp bộ Đội trong cụm Đồng bằng Sông Hồng: Giúp đỡ 48.232 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

17:44 14/07/2021

Từ đầu năm đến nay, triển khai công tác phụ trách Ðội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; các cấp bộ Đội trong cụm Đồng bằng Sông Hồng đã chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đối với thiếu nhi thông qua các phong trào, cuộc vận động của Đội, đặc biệt là phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.
Bí thư Thành đoàn – Đào Phú Thuỳ Dương tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Ngày hội “Thiếu nhi vui, khoẻ” và “Tiến bước lên Đoàn” nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn, các đợt sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội…, được các cấp bộ Đội trong cụm triển khai rộng khắp tại các liên đội. Hội đồng Đội các cấp đã tổ chức hiệu quả các cuộc thi: “Nét chữ từ trái tim”; video clip thiếu nhi các dân tộc hát Quốc ca tại các địa chỉ đỏ “Em yêu Tổ quốc Việt Nam... Phong trào “Kế hoạch nhỏ” được các đơn vị triển khai với nhiều đổi mới, sáng tạo về hình thức, đạt hiệu quả tích cực, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

Đáng chú ý, công tác chăm lo cho trẻ em, nhất là các đối tượng thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con các đối tượng thanh niên đặc thù được các cấp bộ Đoàn, Đội trong cụm tổ chức đa dạng, mở rộng về quy mô và nâng cao chất lượng với các hoạt động như: trao học bổng “Tiếp sức đến trường”, “Nhà khăn quàng đỏ”; “Nâng bước các em tới trường”... Nhiều Tỉnh/Thành đoàn quan tâm chỉ đạo triển khai tốt công tác giáo dục giới tính, phòng chống tệ nạn xã hội; tích cực tham gia các trò chơi trực tuyến có ý nghĩa giáo dục, lành mạnh, tránh xa các trò chơi độc hại, có yếu tố bạo lực, phản văn hóa trong thiếu nhi.

Đặc biệt, cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” tiếp tục được triển khai hiệu quả ở các cấp bộ Đội trong toàn cụm. Chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, toàn cụm đã hỗ trợ, giúp đỡ được 48.232 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mới 355 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi tại xã, phường, thị trấn…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông