Chuyện thời cuộc: “Camera chạy bằng cơm” đang phát huy hiệu quả!

    16:56 14/03/2024

    Camera - một thiết bị điện tử thông dụng trong cuộc sống hiện đại có tính năng ghi lại hình ảnh và âm thanh và đang được sử dụng hết sức thông dụng trong truyền thông, đặc biệt trong công tác bảo vệ an ninh. Nó quả là phương tiện hết sức hữu hiệu phục vụ đắc lực cho lực lượng Công an trong phá án. Riêng với CSGT, Camera càng không thể thiếu trong việc kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ thông qua các hình ảnh được lưu trữ tại các hệ thống xử phạt nguội. Đáng nói, kể từ khi dịch Covid -19 bùng phát, người dân đất Cảng đã từng nghe cụm từ “Camera chạy bằng cơm” nghe rất dí dỏm và từng được coi là “tai mắt” của lực lượng chức năng góp phần khoanh vùng, dập dịch.

    Đáng nói nữa là gần đây, CATP Hải Phòng với việc công khai số điện thoại cá nhân của đồng chí Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc, Phó trưởng Ban ATGT thành phố là: 0918.526.559 cùng tài khoản Zalo kèm theo đã tiếp nhận, xử lý rất nhiều thông tin phản ánh, hình ảnh từ người dân để phục vụ nhiệm vụ giữ gìn TTATGT trên toàn địa bàn thành phố. Với động thái quyết liệt trong xử lý vi phạm giao thông cũng như sự cầu thị, lắng nghe, hoạt động trên đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dân. 

    Quay trở lại việc, lực lượng CSGT gần đây qua phản ánh của người dân (gửi hình ảnh và video) tố giác những cá nhân vi phạm Luật khi tham giao thông trên đường để xử lý, các “Camera chạy bằng cơm” này đã tỏ ra rất hiệu quả khi giúp Cơ quan công an xác minh, triệu tập và ra quyết định xử phạt chính xác theo quy định của pháp luật các hành vi trên. Có thể nói, người vi phạm đều chấp hành, không có ý kiến khiếu nại và việc làm này đã có hiệu ứng lan tỏa trong xã hội.

    Hình ảnh xe ô tô BKS: 17A-03768 vi phạm trật tự an toàn giao thông được người dân ghi lại phản ánh tới CATP Hải Phòng 

    Cụ thể vừa qua, lãnh đạo CATP đã nhận được phản ánh của nhân dân qua số điện thoại công khai về việc xe ô tô BKS: 17A-03768 vi phạm Luật Giao thông đường bộ vào lúc 12h02’ ngày 3/3/2024 tại QL10 đoạn ngã 3 cầu Nhân Mục, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh bảo. Thông tin trên đã được Phòng CSGT khẩn trương vào cuộc. Kết quả, ngày 11/3/2024, Trạm Cảnh sát giao thông Quang Trung  đã làm việc với bà N.T.C, sinh năm 1976, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Người phụ nữ này đã nhận điều khiển xe ô tô BKS: 17A-03768, phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông. Đội CSGT số 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính, phạt 5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng theo quy định tại điểm c, khoản 5, điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bổ sung theo điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP. 

    Trước đó, cũng qua thông tin phản ánh của người dân, Công an quận Hải An đã xử phạt đối với một cá nhân điều khiển xe ô tô đi ngược chiều tại khu vực từ nhà hàng Amakong ra phía đường Lê Hồng Phong. Một trường hợp khác điều khiển xe ô tô BKS: 15A- 246.89 đi ngược chiều theo hướng Ngã 3 Xi Măng về cầu Xi Măng thuộc địa bàn quận Hồng Bàng được người dân ghi hình cũng đã bị xử lý đúng quy định của pháp luật…

    TRUNG KIÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông