Chiến công mới của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy -CATP: Tóm gọn đôi vợ chồng "vương giả" buôn ma túy

19:00 03/08/2018

Học hết lớp 6, Trần Thị Kim Ưng, sinh 1987, trú tại thôn An Dương, xã An Đồng, huyện An Dương, đã bỏ học. Sớm ra ngoài xã hội, Ưng được tiếp xúc, làm quen với nhiều đối tượng trong giới buôn “hàng trắng” và “học” lỏm kha khá những mánh khóe của “dân trong nghề”. Tuy nhiên, khi chứng kiến cảnh bạn mình lần lượt lĩnh án, Ưng chờn, không dám bước chân vào.

Nhưng với bản tính “dày ăn mỏng làm”, lại ham chơi, để thỏa mãn nhu cầu vật chất ngày càng nhiều, Ưng gạt hẳn sự e dè, bắt đầu móc nối với những đối tượng quen biết, tạo dựng cho mình một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy riêng.

Dù biết vợ dính tới thứ chết người, Hoàng Văn Kiên, sinh 1989, trú tại thôn An Dương, xã An Đồng, huyện An Dương - có 1 tiền án về tội vi phạm điều khiển giao thông đường bộ và mới ra tù năm 2017 không những không ngăn cản mà còn là “trợ thủ” đắc lực cho vợ.

Đối tượng Trần Thị Kim Ưng. Ảnh Phan Tuấn

Dù tích cho bản thân một “kho chiêu thức” nhằm đối phó với lực lượng chức năng, Ưng vẫn không thoát chiếc khỏi “lưới” giăng của Cơ quan Công an. Năm 2015, trong một phi vụ làm ăn, chiếc còng số 8 đã bập vào tay Ưng. Lần đó,  TAND TP. Hà Nội tuyên án 18 năm tù về tội ma bán trái phép chất ma túy, nhưng thời điểm đó, thị đang phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được nợ thi hành án. Và để tránh trả nợ án tù, năm 2017, Ưng tiếp tục sinh thêm một con gái.

Khi “trợ lý” đắc lực vào tù cộng với việc sinh con, Ưng bỗng trở nên im hơi nặng tiếng, mở dịch vụ cho vay lãi kiếm sống. Những ai quen biết, còn tưởng thị từ bỏ “nghề”.

Đối tượng Hoàng Văn Kiên. Ảnh Phan Tuấn

Vậy mà, Hoàng Văn Kiên vừa ra tù chưa được bao lâu, đôi này đã xây một biệt thự giá trị tại thôn Cách Hạ, xã Nam Sơn, huyện An Dương, thậm chí mạnh tay sắm 1 chiếc xe ô tô đắt tiền. Đi đâu, chúng cũng nói, đất là bố mẹ chồng cho, ô tô là bố mẹ vợ mua.

Gia đình hai bên kinh tế đều ở mức trung bình, vợ chồng Kiên - Ưng đang phải nuôi hai con nhỏ. Trong khi chúng rêu rao sống bằng nghề cho vay lãi nhưng họa hoằn lắm mới có người tìm đến vay. Vậy tiền đâu ra để cho đôi vợ chồng này tiêu xài mạnh tay?Đó chính là câu hỏi các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP luôn đặt ra khi nhắc tới cặp đôi Kiên - Ưng.

Hơn hết, với kinh nghiệm đánh án, các trinh sát luôn hoài nghi: có thật là một kẻ liều lĩnh, gan lỳ, xảo quyệt như Ưng - Kiên dễ dàng từ bỏ con đường kiếm tiền bất chính không?. Hay đó chỉ là chiêu bài “nằm yên, thở khẽ” mà chúng sử dụng hòng che mắt, nhằm đánh lạc hướng Cơ quan chức năng.

Tang vật vụ án. Ảnh Phan Tuấn

Nhằm giải đáp được thắc mắc này, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP nhập cuộc. Trong nhiều tháng liên tục bám sát di biến động của đôi vợ chồng, CBCS đơn vị đã làm rõ vai trò từng đối tượng.

Theo đó, chủ mưu, cầm đầu là Trần Thị Kim Ưng. Đối tượng câu móc với một số người để tạo nguồn cung. Sau đó, bằng nhiều cách khác nhau vận chuyển ma túy về Hải Phòng tập kết. Một phần của số “hàng” được Ưng “nhượng lại” cho “đối tác”. Số còn lại tiếp tục vận chuyển đến các nơi khác tiêu thụ.

Để đảm bảo đường dây khép kín, tránh bị các lực lượng chức năng theo dõi, phát hiện, các đối tượng tìm mọi cách ngụy trang cho hành vi phạm tội, cho vay tiền với lãi suất cao. Đôi vợ chồng Kiên - Ưng  còn thuê hẳn một ngôi nhà tại thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương của người quen để giấu “hàng” và giao dịch. Toàn bộ hoạt động điều hành, giao dịch mua bán ma túy đều được Ưng kiểm soát.

Tang vật vụ án. Ảnh Phan Tuấn

Từ những tài liệu trinh sát thu thập, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP đã báo cáo Giám đốc, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP, xác lập chuyên án 618U, đấu tranh triệt phá. Cuối tháng 7-2018, trinh sát nhận thấy vợ chồng Ưng có biểu hiện " ăn hàng", chuẩn bị "đánh hàng". Ban chuyên án xác định thời cơ đã đến, liền tập trung quân, chuẩn bị phá án.

Tang vật vụ án. Ảnh Phan Tuấn

 18h ngày 2-8, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP thấy vợ chồng  Ưng xuất hiện tại ngôi nhà thuê tại thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương. Vừa đến cả hai nhanh chóng vào nhà, khóa cửa. Khoảng 15’ sau, nghe tiếng mở khóa, tất cả các mũi trinh sát lập tức áp sát, bắt quả tang hai vợ chồng Trần Thị Kim Ưng và Hoàng Văn Kiên đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tiến hành khám xét khẩn cấp 3 nơi ở của Ưng - Kiên, Cơ quan Công an thu được gần 1,8 kg ma túy các loại,  2 cân điện tử, 1 két sắt (đã niên phong), 1 ô tô cùng nhiều tang vật có liên quan đến vụ án.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ. Báo An ninh Hải Phòng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

TRỌNG CÁT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông