Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng): Huy động 124 ĐVTN tham gia 31/31 tổ kiểm soát phòng chống dịch Covid -19

18:38 13/04/2020

Chung tay cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, đoàn thể xã hội làm tốt công tác phòng chống dịch Covid -19, Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng) đã triển khai rất nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

 

Đoàn phường Thượng Lý nhận Bằng khen, quà của Thành đoàn

Đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, vận động, phát 1.550 tờ rơi, dán 40 áp phích tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức phòng chống dịch cho người dân tại các tổ dân phố. Đồng thời phát tặng 1.100 khẩu trang vải và khẩu trang y tế, 170 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn cho người dân địa phương. 

Đáng chú ý, triển khai mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn”, Đoàn phường đã huy động được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân địa phương. Ngay trong buổi triển khai mô hình, đơn vị đã gom đổi được gần 400kg rác thải nhựa các loại. Số kinh phí có được sau khi bán lượng rác thải nhựa kể trên được đơn vị đóng góp vào qũy, tạo nguồn để tiếp tục triển khai các chương trình vì cuộc sống cộng đồng sau đó.

Đặc biệt, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng, Đoàn phường đã huy động 124 cán bộ, ĐVTN tham gia vào

31/31 tổ kiểm soát phòng chống dịch Covid -19, nghiêm túc thực hiện lịch trực chốt tại các TDP. Theo đó, mỗi tổ kiểm soát trên địa bàn các TDP của phường đều có sự góp mặt của 3 đến 5 cán bộ, ĐVTN tham gia trực chốt, tiến hành kiểm tra sức khỏe, giám sát y tế và hướng dẫn người dân khai báo y tế trực tuyến; trong số đó có 38 ĐVTN tham gia trực đêm tại các chốt... 

Ngoài ra, trong dịp này, Đoàn phường đã vận động được 60 chiếc áo Đoàn phát tặng ĐVTN tham gia vào các tổ kiểm soát dịch, đảm bảo 100% đội ngũ này có áo Đoàn mặc khi thực hiện nhiệm vụ.

Với những đóng góp kể trên, Đoàn phường Thượng Lý vừa vinh dự được Thành đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông